Becamex Bình Dương:

Chậm mà chắc

Cập nhật: 27-11-2017 | 10:15:44

Thầy trò HLV Trần Bình Sự đã kết thúc mùa giải 2017 với vị trí thứ 11 chung cuộc với 30 điểm. Thành tích đó có thể tạm chấp nhận được với đội bóng sân Gò Đậu ở mùa giải đầu tiên chấp nhận làm mới khi tin dùng nhiều hơn cầu thủ trẻ nhằm hướng đến tương lai sẽ tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Đã có những thời điểm ở mùa giải này Becamex Bình Dương rơi vào khó khăn khi trải qua chuỗi trận liên tiếp thất bại. Quãng thời gian khó khăn ấy mà nếu không có sự tài tình và chất quái của HLV lão làng Trần Bình Sự thì Becamex Bình Dương đã không kết thúc mùa giải này với thành tích được xem là khá tốt ngay mùa giải đầu tiên tạo ra cuộc cách mạng về nhân sự từ lực lượng đến băng ghế chỉ đạo.


Becamex Bình Dương
(trái) trong trận thắng Khánh Hòa tại vòng cuối V-League 2017

Với nhiều đội bóng ở V-League thì họ sẽ rất sợ quãng nghỉ dài ngày để cho ĐT Việt Nam tập trung, nhưng Becamex Bình Dương đã tận dụng quỹ thời gian quý báu đó để rèn giũa lại chiến thuật và giúp cho các cầu thủ trẻ trưởng thành, có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Khi V-League nghỉ hẳn 2 tháng cũng là lúc HLV Trần Bình Sự bắt tay vào công cuộc tái thiết đội bóng đất Thủ. Đó thật sự là quãng thời gian quý báu với ông và các học trò. Tập trung chỉnh lại giáo án cho phù hợp, chiến thuật cũng được chỉnh lại để tương thích với con người hiện đang có trong tay, HLV Trần Bình Sự đã giúp cho Becamex Bình Dương trở lại với bộ mặt hoàn toàn khác hẳn. Theo đó, nhà vô địch V-League 2015 khiến tất cả bất ngờ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Từ chỗ phải thường xuyên góp mặt ở nhóm cuối bảng xếp hạng, Becamex Bình Dương nhảy vọt lên gần nhóm giữa, nhiều vòng đấu vượt mặt cả HAGL và TP.HCM. “Đấy thật sự là khoảng thời gian khó khăn đối với bản thân tôi và cả đội bóng. Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc với một tập thể đoàn kết, trong lúc cần sự giúp sức thì từng cầu thủ đã tự mình phấn đấu từ đó tạo nên một tập thể mạnh mẽ. Hơn nữa, sự quan tâm đúng lúc kịp thời của lãnh đạo, trực tiếp ở đây là anh Nguyễn Hồng Cường, Giám đốc điều hành với những lời động viên chia sẻ đã khích lệ tinh thần chiến đấu của anh em cầu thủ rất nhiều. Tạo ra sự thay đổi phải chấp nhận đương đầu với khó khăn và tôi cảm thấy tạm hài lòng với thành tích này. Mùa 2018, Becamex Bình Dương sẽ có nhiều nét mới tích cực hơn nhằm đáp lại tình cảm của người hâm mộ tỉnh nhà”, HLV Trần Bình Sự trải lòng về mùa giải 2017 cùng Becamex Bình Dương.

Không thành công ở V-League nhưng Becamex Bình Dương cũng không quá thất thế trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Với thành tích 17 lần “dội bom” vào khung thành đối thủ, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã giành được danh hiệu Vua phá lưới. Đây là thành tích đáng tự hào với Đức chỉ sau 17 năm mới có một chân sút nội đạt được danh hiệu này. Không những thế, tiền đạo của ĐT Việt Nam còn rất sáng cửa trong việc giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sau thành tích đáng nể mà cá nhân anh đã đạt được.

Và vào ngày 30-11 tới đây, Becamex Bình Dương sẽ tham dự trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia trên sân nhà của SLNA. Chỉ cần giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn và không để thủng lưới thì thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ giành chức vô địch. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, trái bóng tròn nên chưa thể nói trước được điều gì. Cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên