Một chiếc cúp, lắm nỗi ngờ!

Cập nhật: 27-11-2017 | 10:16:01

Sau gần 11 tháng tranh tài, Giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2017 đã khép lại với danh hiệu vô địch lần đầu tiên thuộc về đội Quảng Nam sau màn bám đuổi rất nghẹt thở đến tận những giây phút cuối cùng giữa 2 ứng viên nặng ký nhất. V-League đã có một kết thúc không thể kịch tính hơn, tuy nhiên vẫn còn đó những hoài nghi từ người hâm mộ, khi mà giải đấu vẫn cứ tiếp tục tình trạng một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng…


Các cầu thủ Quảng Nam trong niềm vui lần đầu vô địch V-League

Sau khi trận đấu Quảng Nam - TP.HCM kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà, trong khi Hà Nội đang bị chủ nhà Than Quảng Ninh cầm hòa 4-4, người xem qua sóng truyền hình quốc gia đã thấy hình ảnh thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mừng vui như thể họ đã chính thức đoạt cúp. Tuy nhiên, niềm vui ấy có thể sẽ vụt tắt ngay lập tức, nếu như tiền đạo Loris Arnaud tận dụng thành công cơ hội ghi bàn cuối cùng của Hà Nội ở những giây bù giờ sau cùng để giúp cho đội bóng thủ đô thắng ngược 5-4. Nếu Loris Arnaud không sút hụt mà dứt điểm chuẩn xác, đánh bại thủ môn Hoài Anh, thì V-League 2017 có kết thúc còn bất ngờ. Những giọt nước mắt uất nghẹn của các cầu thủ Hà Nội vì để mất cúp vô địch trong tầm tay sau khi dẫn trước 2-0 sau hơn 30 phút thi đấu và là đội duy nhất nắm quyền tự quyết ngôi vị số 1 mùa giải 2017 đã nói lên tất cả tính nghiệt ngã nhưng đáng yêu, hấp dẫn của bóng đá. Các cầu thủ Hà Nội và Ban huấn luyện chỉ nên tự trách mình vì chính họ chứ không phải ai khác đã tự ném đi chiếc cúp đã ở rất gần với mình.

Chính điều này đã làm cho một số người hâm mộ và giới quan sát nghi ngờ rằng Hà Nội đã cố tình lơi lỏng, với những sai số ở hàng phòng ngự, tạo điều kiện cho Dyachenko ghi được 4 bàn thắng cho chủ nhà Than Quảng Ninh để đẩy cúp vô địch về tay Quảng Nam. Những người hoài nghi về tính trung thực của Hà Nội trong trận đấu cuối cùng mang tính then chốt định đoạt ngôi vua V-League 2017 cũng có cái lý của họ. Nguồn cội của những hoài nghi theo kiểu “thuyết âm mưu” ấy xuất phát từ một việc vô cùng trái khuấy, nhưng lại hết sức bình thường với bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đó là một ông chủ có thể sở hữu (hoặc có được những ảnh hưởng mang tính quyết định) đối với nhiều đội bóng khác nhau, lại cùng thi đấu ở một giải đấu. Chúng tôi đang nói đến ông Đỗ Quang Hiển ngoài việc là ông chủ của CLB Hà Nội, còn là nhân vật đóng vai trò chi phối đến ít nhất 2 - 3 đội bóng khác, là Đà Nẵng, Quảng Nam và cả Sài Gòn FC. Trong cuộc đua vô địch, rõ ràng Thanh Hóa quá bất lợi khi rơi vào thế “mãnh hổ nan địch quần hồ”. Còn nói theo dân gian, thì “ba đánh một, không chột cũng què” và thực tế điều đó đã không sai, Thanh Hóa chỉ có thể kết thúc mùa giải với ngôi á quân chung cuộc.

Vẫn biết rằng, trong việc không thể đăng quang mùa giải 2017 của Thanh Hóa, chính thầy trò HLV Petrovic là những người phải chịu trách nhiệm trực tiếp, bởi họ đã tự phung phí cơ hội đăng quang của chính mình, trong đó có trận để cho đội bóng trong nhóm cuối bảng là Becamex Bình Dương chia điểm ngay tại sân Lam Sơn trong những vòng đấu cuối cùng. Hay, trước đó là những trận Thanh Hóa không có được kết quả đối đầu như mong muốn khi thi đấu với nhóm đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch là Hà Nội và Quảng Nam… Mùa giải đã khép lại, nhưng vẫn còn nhiều người đặt vấn đề rằng, liệu có công bằng cho Thanh Hóa và Khánh Hòa và sau này sẽ là những đội HAGL, SLNA, TP.HCM, B.BD khi phải đua tranh danh hiệu vô địch với một loạt những đội bóng của nhà bầu Hiển?

Trong buổi tối ngày 25-11 đáng nhớ ấy, cho dù Hà Nội có thắng 5-4 và đoạt cúp vô địch từ tay Quảng Nam thì cũng không thể rửa hết những hoài nghi của người hâm mộ và giới quan sát. Bởi, xét cho cùng thì đấy cũng chỉ là cuộc đua tranh và chuyển giao cúp vô địch mang tính nội bộ của các đội bóng thuộc nhà bầu Hiển với nhau! Chúng tôi xin chúc mừng ngôi vô địch đầu tiên của đội bóng Quảng Nam, nhưng vẫn phải nói rằng: Chừng nào mà V-League còn chưa xóa bỏ tình trạng một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng thì bóng đá Việt Nam sẽ còn bị mất lòng tin và tiếp tục thưa vắng khán giả!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=665
Quay lên trên