Chặng 5 Giải đua xe đạp nữ Cúp Biwase: Ấn tượng Nguyễn Thị Thật

Cập nhật: 23-03-2021 | 14:33:24

(BDO) Sáng 23-3, Giải đua xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XI năm 2021 – Cúp Biwase tiếp tục chặng 5 bằng 10 vòng đua xung quanh Hồ Xuân Hương với lộ trình 50 km. Với đẳng cấp vượt trội của mình, Nguyễn Thị Thật (Lộc Trời An Giang) đã xuất sắc về đích đầu tiên tại chặng này.


Ông Trần Thanh Liêm, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Áo vàng cho tay đua Nguyễn Thị Thu Mai

Ngay sau khi xuất phát, Lộc Trời An Giang đã chủ động nhường cho các tay đua không có khả năng tranh chấp thứ hạng như Trẻ TP.Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Phân bón Con voi Bình Dương vươn lên đầu nhưng vẫn trong tầm kiểm soát từ 20 giây cho đến 1 phút. Về phần mình, chủ nhà Biwase Bình Dương biết trước sẽ không thay đổi được gì về thứ hạng tại chặng này nên chấp nhận “án binh bất động”. Bởi, thầy trò HLV Bành Chấn Quyền đang muốn giữ thể lực cho chặng đấu ngày mai qua đèo Vĩnh Hy mang tính chất quyết định.


Nguyễn Thị Thật lần thứ 2 về đích chặng và đoạt lại Áo xanh

Sau khi để cho Trần Xuân Thảo (Trẻ TP.Hồ Chí Minh) về nhất sprint 1 và Trần Thị Ngọc Trang (Vĩnh Long) về nhất sprint 2, các cô gái Lộc Trời An Giang bắt đầu tăng tốc đuổi bắt lại tốp 1. Với đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại, Nguyễn Thị Thật một mình lao về đích đầu tiên. “Thực sự, nếu như Thu Mai hay Thi ở phía sau mà có điều kiện về đích trước, tôi sẵn sàng nhường cho đồng đội giống như chặng 1. Tuy nhiên, nhờ vậy mà cả hai có thêm giải thưởng cho cuộc chiến Áo vàng”, Nguyễn Thị Thật chia sẻ tại đích đến.

Như vậy sau chặng 5, thứ hạng các giải thưởng vẫn không có gì thay đổi. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Lộc Trời An Giang) vẫn giữ Áo vàng, Trần Thị Kim Anh (XSKT Đồng Tháp) giành Áo đỏ, Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ) đoạt Áo trắng. Trong khi đó, ở nội dung đồng đội Lộc Trời An Giang vẫn đứng đầu, xếp ngay trên Biwase Bình Dương và Vinama TP.Hồ Chí Minh.

Ngày 24-3, đoàn đua sẽ bước vào chặng 6 từ Nha Trang đi Phan Rang. Đây là chặng đua mang tính chất quyết định cho chiếc Áo đỏ “Nữ Hoàng leo núi” cũng như cuộc tranh chấp các danh hiệu còn lại.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=708
Quay lên trên