Chắt chiu

Cập nhật: 21-12-2013 | 00:00:00

Những ngày của tháng cuối năm, cùng với không khí đón chào lễ hội Noel, phố chợ tấp nập hẳn lên. Thời điểm này, khu bán các mặt hàng như quần áo, giày dép, giỏ xách, vali… tại các chợ tập trung nhiều công ty, xí nghiệp có nhiều lao động lại hút khách. Trong điều kiện của người lao động xa quê, nhiều chị em đắn đo để chọn được một sản phẩm vừa túi tiền làm quà thiết thực cho người thân, gia đình khi về quê đón tết.

Năm nào cũng vậy, chị K. đều mua quần áo về cho em nhỏ và ba mẹ làm quà. Chị K. nói: “Năm nay ít tăng ca nên cũng không để dành được nhiều tiền, vả lại giá cả tăng cao cho nên mình mua phải chọn mặt hàng phù hợp với ví tiền; chịu cực đi nhiều chỗ bán hàng và đến các cửa hàng giảm giá cuối năm để tìm chọn. Tất cả đều phải tiết kiệm hơn thì mới đủ”. Chị K. nói thêm, chị dành dụm được một ít tiền để về quê là may lắm rồi. Trong nhà trọ chị ở nhiều anh chị tết nay không về quê. Giờ đến Tết Nguyên đán chỉ còn hơn tháng nữa, vì vậy chị cũng muốn được tăng ca để có thêm tiền xe về quê.

Còn chị H. thì chia sẻ, vợ chồng mình vào Bình Dương đã 4 - 5 năm nay rồi. Hai đứa con nhỏ để ông bà ngoài quê chăm sóc chứ theo cùng ba mẹ thì không có điều kiện nuôi nấng, học hành. Hai vợ chồng mới dạo một vòng chợ để mua quần áo, giày dép cho mấy đứa nhỏ mà thấy giá tăng quá nên còn chần chừ, e ngại với những món đồ ưng ý, vì không khéo chi tiêu sẽ không đủ tiền để về quê sum họp với gia đình…

Khi giá cả tăng vọt, cách tính toán trong chi tiêu của 2 chị là hợp lý, bởi lẽ đời sống người lao động xa quê còn nhiều khó khăn, cần tiết kiệm để lo cho cuộc sống sau này.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên