Chelsea – Arsenal: Derby thời khốn khó

Cập nhật: 20-01-2013 | 00:00:00

Tâm điểm đáng chú ý nhất của vòng 23 Premier League chính là trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal. Nhưng vào thời điểm này, cả 2 đội bóng thủ đô đều gây thất vọng lớn ở sân chơi quốc nội.

Cũng giống thời điểm này mùa giải trước, cả Chelsea và Arsenal đã bị 2 ông lớn thành Manchester đánh bật khỏi cuộc đua Premier League. Với những bản hợp đồng sáng giá hồi mùa Hè, Chelsea được kì vọng lớn nhưng rồi họ sớm gây thất vọng qua cả 2 đời HLV Di Matteo và Rafa Benitez.

 

Chẳng ai dám chắc Benitez có thể giữ ghế đến cuối mùa giải này khi Chelsea vẫn đang trình diễn lối chơi nhạt nhòa, thiếu sức sống. Trận hòa 2-2 trước Southampton giữa tuần qua chính là lát cắt thể hiện rõ nhất phong độ phập phù của dàn sao The Blues ở mùa giải này. Mặc dù có lợi thế 2 bàn dẫn trước và được thi đấu trên sân nhà, thầy trò Benitez vẫn đánh rơi điểm, qua đó mất cơ hội áp sát Man City. Đó đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp, đoàn quân áo xanh không thắng trên sân nhà, sau 2 thất bại tủi hổ trước QPR và Swansea.

Chẳng ai có thể nhận ra một Chelsea mỏng manh và dễ vỡ tới vậy trên Stamford Bridge, nơi từng được coi là pháo đài bất khả xâm phạm tại Premier League. Thậm chí, trong 7 trận gần nhất tại sân nhà, Benitez và các học trò chỉ có 1 chiến thắng.

Chứng kiến lối chơi đáng thất vọng ấy, tỉ phú Roman Abramovich đã lên tiếng tuyên bố sẽ đích thân tìm kiếm 1 HLV mới cho Chelsea thay vì trông chờ vào Giám đốc kĩ thuật Michael Emenalo, người đã bỏ lỡ cơ hội có được chữ kí của Pep Guardiola. Không biết có phải do vị HLV này đã cập bến Bayern hay không, chỉ biết rằng trong những ngày qua, các CĐV The Blues đã liên tiếp biểu tình nhắm thẳng vào BLĐ Chelsea.

Sự thất vọng của các CĐV The Blues hoàn toàn dễ hiểu bởi kể từ khi “trảm” Di Matteo và thay thế bằng Benitez, Chelsea lại đánh rơi 1 danh hiệu, đó là chức vô địch thế giới các CLB. Sắp tới có thể là cả Capital one Cup sau khi họ để thua Swansea 0-2 trong trận bán kết lượt đi.

Chelsea cần sức bật trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Và thực tế, họ đã có Demba Ba, tiền đạo đã ghi được 3 bàn thắng/4 trận, ngang bằng thành tích của Fernando Torres trong cả 25 trận ra mắt The Blues. Nhưng nên nhớ, Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào Juan Mata, người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo gia tại Premier League và cũng có được 7 bàn thắng.

Nhưng trong những trận đấu vừa qua, tiền vệ người TBN đã cho thấy dấu hiệu xuống sức. Trong bối cảnh đó, Benitez chẳng hi vọng nhiều vào Eden Hazard và Oscar, những người dần trở nên xoàng xĩnh so với số tiền mà Chelsea đã bỏ ra hồi đầu mùa. Tính tới thời điểm này, họ vẫn kém Man City 6 điểm chứ chưa nói tới chuyện bắt kịp đội đầu bảng Man Utd.

Trong cảnh “sống dở, chết dở” trên sân nhà, Chelsea lại phải tiếp đón Arsenal, đội bóng vừa tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi giành vé lọt vào vòng 4 FA Cup.

Mặc dù chỉ vượt qua Swansea với tỉ số 1-0 nhưng đó lại là trận đấu vô cùng thuyết phục của thầy trò Wenger. Đã lâu lắm rồi các CĐV The Gunners mới được chứng kiến một trận đấu hay tới vậy của hàng tiền vệ Pháo thủ, ngay cả khi họ không có “lá phổi” Mikel Arteta. Cái thiếu duy nhất của Arsenal là những bàn thắng. Điều đó giải thích tại sao Giáo sư đăng đàn khẳng định muốn có một chân sút thượng thặng cỡ Edinson Cavani.

Cũng bởi khả năng dứt điểm kém của hàng công, Arsenal đã trải qua 3 trận không biết tới chiến thắng, trong đó có thất bại cay đắng trước Man City trên sân nhà Emirates. Sau 37 năm, Pháo thủ đã gục ngã trước Man xanh tại pháo đài. Thất bại đến từ chiếc thẻ đỏ đáng trách của Koscielny nhưng xét toàn diện, đội bóng Bắc London chưa thể so bì với đối thủ về lực lượng hiện có.

Đâu chỉ thua Man City, Arsenal đã từng gục ngã 1-2 trước Chelsea ở trận lượt đi. Nhưng vào thời điểm này, đoàn quân áo xanh cũng chẳng còn vững trãi trên chính thánh địa Stamford Bridge. Đó là cơ hội để thầy trò Arsene Wenger đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole - Ramires, Lampard - Oscar, Mata, Hazard - Ba.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs - Wilshere, Diaby - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski – Walcott.

Thông tin bên lề

- Chelsea mới chỉ thắng 1/7 trận gần nhất tại Stamford Bridge, thành tích tệ nhất của họ kể từ năm 1995.

- Fernando Torres cần 25 trận mới ghi được 3 bàn thắng. Trong khi đó, tân binh Demba Ba đã làm được điều này sau 4 trận.

- Chelsea được hưởng 7 quả penalty ở Premier League mùa này. Họ ghi được 6 bàn, thành tích tốt nhất tại Premier League.

- Juan Mata hiện đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League (8 đường chuyền thành bàn). Bên cạnh đó, tiền vệ này còn có được 7 bàn thắng.

- Đây là mùa giải Arsenal có điểm số thấp nhất sau 21 vòng đấu dưới triều đại Arsene Wenger.

- Arsenal có tỉ lệ kiểm soát bóng (59,8%) và số đường chuyền/trận (531) cao nhất tại Premier League mùa này.

- Ở mùa giải này, Arsenal mới chỉ để thua 1 trận trong các trận derby thủ đô London (thua Chelsea 1-2 ở lượt đi).

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên