Chỉ có may mắn...

Cập nhật: 01-03-2019 | 07:28:19

 Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe container. Trong đó đáng chú ý là những xe này tự gây tai nạn cho mình như đang chạy thì lật ngang trên đường hoặc lao vào nhà dân... Chỉ có may mắn nhiều người mới thoát chết trước những tình huống bất ngờ như thế này.

Trưa 21-2, một chiếc xe container chở sắt thép tông vào quán bún tại phường Thuận Giao, 3 người trong quán may mắn thoát nạn. Theo một số nhân chứng, lúc này chiếc xe chở hàng chục tấn thép chạy từ hướng ngã 6 An Phú (TX.Thuận An) về TP.Thủ Dầu Một và bất ngờ mất lái tông sập rào chắn, cây xanh bên đường, sau đó chiếc xe trên tiếp tục tông vào quán bún bên đường làm quán sập hoàn toàn. Vào thời điểm trên, trong quán có 3 người đã kịp thời chạy thoát.

Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 20-2 trên đường Lê Lợi, đoạn qua phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một cũng xảy ra một vụ TNGT liên quan đến xe container. Khi đang chạy thì chiếc xe lật ngang giữa đường, thùng container nặng cả chục tấn văng ra khỏi xe và va chạm với một xe taxi đang lưu thông bên cạnh. Rất may, hai người trong xe taxi không bị thương, tài xế xe container chỉ bị sây sát nhẹ.

Trước đó một ngày, vào khoảng 14 giờ ngày 19-2 trên quốc lộ 13 đoạn qua phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, xe container lưu thông từ hướng Bình Phước về TP.Thủ Dầu Một. Khi đến khúc cua ngã ba trước Công an TX.Bến Cát, tài xế không làm chủ được tốc độ, không xử lý tốt tình huống khiến xe chao đảo rồi lật ngang giữa đường. Người dân đã phá cửa giải cứu tài xế ra ngoài trong tình trạng bị thương nặng ở đầu.

Liên tiếp những vụ TNGT liên quan đến xe container khiến người đi đường ngán ngẩm. Nhiều người dân chứng kiến sự việc cho rằng chỉ có may mắn mới không có thương vong về người trong những vụ tai nạn này; một điều may mắn nữa là lúc xảy ra các vụ việc trên đường ít có người, phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên nhiều người cũng đặt câu hỏi nếu như không có sự may mắn trong các trường hợp này thì sao? Không lẽ mỗi khi người dân ra đường chỉ biết trông chờ vào sự may mắn mới có thể bảo đảm an toàn cho mình, trong khi để giải quyết vấn đề này cơ quan chức năng có thể làm được. Nhiều bạn đọc cho rằng để hạn chế tình trạng xe container gây tai nạn cho người đi đường, hạn chế các tình trạng xe container “tự gây tai nạn” như thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng cần có chế tài xử lý nghiêm đối với tài xế, chủ xe, để phương tiện này không còn là nỗi ám ảnh người đi đường...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên