Chị ơi, xếp hàng cùng em nhé!

Cập nhật: 27-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Nhiều người chắc hẳn vẫn còn nhớ câu chuyện kể về cậu bé người Nhật 9 tuổi mới học lớp 3 đã biết nhẫn nại, chấp nhận chịu gian khổ hi sinh cho người khác trong hoàn cảnh vô cùng khốn khó của tác giả Hà Minh Thành, 56 tuổi, Tiến sĩ Công học ở Đại học Tohoku Dai (Nhật Bản). Ông là cảnh sát tham gia tìm kiếm nạn nhân tại khu vực bị động đất - sóng thần ở Nhật Bản hồi tháng 3 vừa qua.

Xin nhắc lại một đoạn: “Đứa bé nhận túi lương khô, khom người cảm ơn. Tưởng cậu sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, cậu ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi quay lại xếp hàng. Ngạc nhiên vô cùng, tôi hỏi tại sao con không ăn mà lại đem đặt vào đó? Bé trả lời: “Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ””.

 Kiên nhẫn xếp hàng lấy nước ở Sendai. Sực nhớ đến cậu bé này là vì các trang báo mạng trong nước đưa tin đêm 25-9, đêm chung kết xếp hạng của cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2011 được diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) với sự tham gia tranh giải của 30 thí sinh xuất sắc nhất. Trong đêm chung kết này, tất cả 30 thí sinh một lần nữa trình diễn lại các phần thi trang phục áo tắm, trình diễn dance sport, trình diễn trang phục dạ hội cùng với phần trình diễn áo dài mở màn. Ban giám khảo và khán giả một lần nữa được chiêm ngưỡng kỹ càng vẻ đẹp của 30 thí sinh qua những phần thi, từ đó chọn ra 6 cặp thí sinh (nam, nữ) để bước vào phần thi ứng xử. Và điểm nhấn khó phai của đêm chung kết chính là ở khoảnh khắc công bố này.

Lần lượt 6 thí sinh nam xuất sắc nhất được gọi tên, tiếp đó là 6 thí sinh nữ. Tuy nhiên, khi các thí sinh được gọi tên bước lên phía trước, đứng thành hàng ngang để khán giả theo dõi, thí sinh nữ cuối cùng lọt vào top mang số báo danh 29 - Minh Tú bất ngờ bước lên và “thản nhiên” dùng tay đẩy 2 thí sinh khác ra để chen lấn vào giữa dành vị trí đẹp giữa sân khấu. Hành động phản cảm này khiến không ít khán giả xem truyền hình trực tiếp hết sức bất bình.

Trở lại câu chuyện Nhật Bản 6 tháng sau trận động đất lịch sử, người Nhật với ý chí kiên cường, tính tự trọng và kỷ luật tự giác, sự sẻ chia đùm bọc lẫn nhau của họ đã cho thế giới thấy rằng họ đã bình yên vượt qua tai ương, ổn định cuộc sống. Cậu bé người Nhật đáng yêu ấy chắc giờ đang đến trường chăm chỉ học hành, mai này góp phần dựng xây đất nước Nhật Bản phồn vinh.

Này cậu bé Nhật Bản, mong có dịp đón em đến thăm đất nước Việt Nam, nếu có may mắn được đi cùng với mấy chị siêu mẫu đến tham dự các sự kiện văn hóa, xin em một việc nhỏ thôi: Vui lòng hướng dẫn các chị ấy xếp hàng cùng em nhé!

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên