Xem Không gian âm nhạc, thương Hà Trần

Cập nhật: 24-09-2011 | 00:00:00

Dẫu đã cố gắng hết sức, hát đến bạt giọng nhưng đêm nhạc Hà Trần và Ngũ Cung vẫn không thành công như mong muốn. Ngọn lửa đã không rực cháy vì nhân vật chính, nữ diva sau nhiều năm xa quê đã bị cảm trước đêm diễn.

Lần trở về này, sau nhiều năm sang Mỹ định cư, Hà Trần đem nhiều hy vọng sẽ được cống hiến cho những khán giả của mình, những người vốn nặng tình theo như cô nói. Hà cũng mang theo tập thơ Thập kỷ yêu, một bất ngờ lớn dành cho khán giả. Thế nhưng, sự chờ đợi vào Hà Trần, với một giọng ca đẹp đẽ, cách xử lý ca khúc đầy tinh tế đã không được đáp ứng một cách trọn vẹn. Bản thân Hà cũng cho biết, do bị cảm cúm, lại đang mang bầu, bác sĩ không cho dùng thuốc nên cảm thấy thất vọng với chính bản thân mình. Cô chỉ hy vọng với sức mạnh của âm nhạc, của sự cổ vũ của khán giả, sẽ làm tròn chương trình.

  Hà Trần hết mình trên sân khấu

Hà tâm sự: "Trong 2 ngày tập với ban nhạc, mọi thứ vẫn rất trôi chảy, và rất vui nhưng đến ngày thứ 3 thì tôi lại bị cảm lạnh. Vậy là từ đang vui lại chuyển sang buồn. Trong khi ban nhạc đã tập luyện vất vả suốt 1 tuần qua, còn người ca sĩ lại không có khả năng hoàn thành trách nhiệm. Tôi thất vọng về mình lắm. Nếu như tôi không mang bầu thì có thể uống thuốc Tây và nhanh khỏi bệnh, nhưng các bác sĩ ai cũng sợ, chỉ dám cho tôi uống thuốc Nam. Bởi vậy, tôi chỉ hy vọng, sức mạnh của âm nhạc và sự ủng hộ của khán giả sẽ giúp tôi làm tốt trong đêm nay".

Vì bị cảm, Hà có vẻ hơi loay hoay trên sân khấu, nhiều khi nhìn cô thể hiện rõ sự mệt mỏi trên khuôn mặt. Hà nói, mọi người trong ban nhạc trêu là chỗ cô hát như một bữa tiệc đủ cả nước, ô mai gừng… Người nghe nhạc đã cổ vũ nhiều cho Hà Trần bằng những tràng vỗ tay thật lớn để cô vững vàng trên sân khấu hơn. Tuy nhiên, diva vẫn cần sự hỗ trợ của âm thanh để kích giọng mình lên.

Đáng lẽ, nữ ca sĩ sẽ hát tận 30 bài, trong đó có cả màn kết hợp với ban nhạc Ngũ Cung nhưng do sức khoẻ cô đành phải rút bớt lại list bài hát vì sức khỏe không cho phép. Những ca khúc như Ngẫu hứng phố, Ra ngõ mà yêu, Nhăng nhố, Lữ khách sông Hồng, Gió, Điều ngọt ngào nhất trên đời, Câu trả lời, Sắc màu, Phố nghèo, Chờ em thềm trăng,... được Hà Trần thể hiện bằng tất cả tâm huyết của mình, dù nó không được trọn vẹn, nhiều đoạn do ngạt mũi, giọng bạt hắn đi. Nhiều khán giả ngồi dưới lo sợ rằng, cô không thể đi hết chương trình. Và cũng thầm mong, sức khoẻ của bà bầu 6 tháng sẽ nhanh chóng ổn định.

Trong chương trình, Hà cũng bày tỏ chân thành về việc có thể mình quên lời ca khúc. Đa số ca khúc cô thể hiện đều phải liếc qua bản chép lời ngay sân khấu. Hà bảo do bị cúm lại mang bầu nên dễ quên lời, nếu có quên lời thì cung cúi xin các tác giả và khán giả tha lỗi.

Dẫu sao, lần trở về nhà, được hát trong vòng tay những khán giả thân quen, làm việc với những đồng nghiệp là bạn bè lâu năm, Hà Trần cũng đã cho người ta thấy hình hài âm nhạc của cô trong một thời gian dài làm nghệ sĩ. Trong đó, có thể thấy sự gắn bó với Trần Tiến, Đỗ Bảo, Quốc Bảo và Ngọc Đại, những cái tên mang lại nhiều thành công cho cô.

Trong chương trình, Diva cũng định giới thiệu một số ca khúc do mình sáng tác trong một số sản phẩm âm nhạc gần đây. Tuy nhiên, cũng vì sức khoẻ, Hà chỉ hát một ca khúc duy nhất, đó là Hát ru ngày đông. Đây là ca khúc cô sáng tác trong một buổi sáng se lạnh ở Cali sau khi cô nghe bác sĩ nói rằng mình đã có bầu. Ca khúc giống như một niềm vui, một sự chờ đợi và kỳ vọng thật nhiều vào em bé đầu tiên của Hà Trần. Sáng tác của Hà đem đến Không gian âm nhạc, giản dị, không màu mè với bản phối bằng ghitar.

Về sự có mặt của Ngũ Cung, band nhạc rock nổi đình đám cũng không thể hâm nóng hơn chương trình. Thực sự, trong không gian nhỏ như khán phòng Nguỵ Như Kon Tum không đủ sức để phô diễn sức mạnh âm thanh của rock. Vì thế, có điều gì bí bách trong đêm nhạc không được giải toả, sự thăng hoa cũng trở nên nửa vời, thiếu sức sống. Rock như bị kìm hãm và trở nên quá ồn ào. Với tình hình sức khoẻ của Hà Trần, ban nhạc nhiều lần đã ứng cứu, và cũng khẳng định nhìn diva hát, thấy thật sự là một tấm gương trong nghề nghiệp, một sự cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giả. Một số tác phẩm được Ngũ Cung trình diễn trong đêm nhạc vốn là sở trường của band khi kết hợp âm thanh chat chúa của rock với chất dân gian Việt Nam như Nụ hôn trên đỉnh Phanxipang, Cướp vợ, tục lệ người H’mông… Bên cạnh đó là một số ca khúc song ca cùng Hà Trần như Sắc màu, Tuyết trắng.

Đốt lên thành lửa sẽ tiếp tục có hai đêm diễn vào tối nay (24-9) và tối mai (25-9). Tuy nhiên, đạo diễn Việt Tú cũng cho biết, nếu sức khoẻ của Hà Trần không thể đảm bảo, chương trình sẽ buộc phải rời lại một tuần trước khi cô trở về Mỹ. Dẫu sao, sức khoẻ của bà mẹ lần đầu tiên mang vẫn là quan trọng nhất.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên