Chị Phạm Thị Thanh Hồng: Miệt mài với công việc

Cập nhật: 30-10-2015 | 20:35:46

Chị Phạm Thị Thanh Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH), Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Tribeco Bình Dương (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, TX.Thuận An) được biết đến là một trong những cán bộ công đoàn gần gũi công nhân lao động (CNLĐ) và luôn được Ban giám đốc (BGĐ) đánh giá cao trong công việc…

 Trong mọi hoạt động công đoàn, chị Thanh Hồng (bên trái) đều trao đổi, bàn bạc với BGĐ, BCH CĐCS công ty trước khi tổ chức

Gắn bó với Công ty TNHH Tribeco gần 20 năm nay, chị Hồng ngày càng trưởng thành hơn trong nghề nghiệp. Từ một CNLĐ, bây giờ, chị là tổ trưởng tổ thống kê và xe nâng. Công việc hàng ngày của chị rất bận rộn, nào là liên tục cập nhật số liệu, lại phải quản lý cả đội xe nâng, nhưng lúc nào chị cũng tự tin vượt qua chính mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Bản tính nhiệt tình, năng động và dày dặn kinh nghiệm, chị luôn được BGĐ đánh giá cao và bố trí làm tổ trưởng tổ thống kê, sau đó kiêm luôn tổ xe nâng sau khi tổ này tách ra. Bản thân là nữ mà phải quản lý tổ toàn là nam, chị từng bước vượt qua rào cản và làm tốt nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, chị vừa hoàn thành số liệu thống kê sản phẩm công ty, vừa điều hành hoạt động, sắp xếp công việc của tổ xe nâng một cách nhịp nhàng. Chị bảo, so với nhiều người, công việc của chị không đáng là gì, nhưng với chị, đó là cả một quá trình phấn đấu.

Với những thành tích nổi bật đó, tại Đại hội CĐCS Công ty Tribeco Bình Dương lần thứ nhất năm 2010, chị được tập thể tín nhiệm bầu làm Ủy viên BCH, Trưởng ban nữ công CĐCS. Không phải khi được bầu vào BCH công đoàn, chị mới quan tâm chăm lo lợi ích người lao động, mà lúc nào cũng vậy, chị thường xuyên tiếp xúc với CNLĐ, gần gũi quan tâm đến họ. Nhiều lúc có anh chị em hay lo lắng, muốn chia sẻ về công việc, cuộc sống, chị nhỏ to tâm sự, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, động viên họ yên tâm làm việc và đề đạt ý kiến lên BCH CĐCS, lên BGĐ. Nhờ vậy, BGĐ kịp thời nắm bắt, động viên kịp thời, giúp CNLĐ yên tâm gắn bó vì sự phát triển của công ty.

Để chăm lo lợi ích của CNLĐ, chị đã cùng BCH CĐCS thường xuyên tổ chức thăm hỏi khi gia đình CNLĐ có ma chay, hiếu hỉ, bị tai nạn lao động; trực tiếp vận động anh chị em làm chung đóng góp chia sẻ thêm cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị nói: “Của ít lòng nhiều, nhưng với sự quan tâm, động viên kịp thời, họ sẽ thấy công ty luôn đồng hành và chia sẻ với họ trong những lúc khó khăn. Đó là sự động viên về mặt tinh thần, giúp họ sớm vượt qua khó khăn để trở lại làm việc…”. Vào các dịp lễ, tết, mỗi CNLĐ còn được tặng một phần quà nhỏ và đi tham quan du lịch. Ngoài ra, chị cùng BCH đề xuất với BGĐ tổ chức nhiều hoạt động cho chị em phụ nữ vào những dịp 8-3 hay 20-10 như thi nấu ăn, cắm hoa, văn nghệ; đồng thời tổ chức cho CNLĐ thi đá bóng nam - nữ... Giải thưởng tặng cho các đội do BGĐ hỗ trợ, dù không cao nhưng mang giá trị động viên về mặt tinh thần, giúp CNLĐ đoàn kết, gắn bó với tập thể hơn.

Luôn đi đầu trong các hoạt động tại công ty, chị còn tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức. Chị chia sẻ, có được sự tự tin như ngày hôm nay, chị nhờ tham gia hoạt động công đoàn. Tham gia hoạt động công đoàn, chị mở mang thêm nhiều kiến thức, học hỏi được nhiều kinh nghiệm phục vụ cho công tác ngày càng tốt hơn.

Với thành tích đó, nhiều năm qua, CĐCS và Ban nữ công CĐCS Công ty Tribeco luôn được công đoàn cấp trên đánh giá cao. Riêng bản thân chị cũng được tuyên dương “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2014; được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2011.

  HỒNG NGỌC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên