Chiến thắng Điện Phủ trong trái tim thế hệ trẻ

Cập nhật: 07-05-2013 | 00:00:00

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang, tạo cơ sở vững chắc để tiến lên giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Là phần quan trọng trong hành trang của mỗi bạn trẻ trên con đường hướng đến tương lai, đồng thời đặt cho thế hệ trẻ trách nhiệm vinh quang trong công cuộc xây dựng đất nước phát triển.

 - Em Trần Thị Thu Hà, lớp 10C3, trường THCS Tân Phước Khánh (Tân Uyên): Chiến thắng Điện Biên Phủ là một chiến thắng hào hùng, vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Quân và dân ta đã đổ biết bao xương máu để có được độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước. Là lớp thanh niên sinh ra và lớn lên trong thời bình, những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ thanh niên trong chiến dịch Điện Biên Phủ mãi mãi là gương sáng để chúng em noi theo và thanh niên hôm nay nên thực hiện những lời Bác Hồ dạy để làm động lực phấn đấu, đối với học sinh phải cố gắng học tập, gìn giữ văn hóa lịch sử.

 - Chị Nguyễn Thị Ái Vân, giáo viên trường THCS Nguyễn Quốc Phú (Tân Uyên): Chiến thắng Điện Biên Phủ là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, bài học kinh nghiệm của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bước vào giai đoạn lịch sử mới chống chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ và tay sai. Với đường lối cách mạng đúng đắn, sự chỉ đạo tài tình của Đảng, quân và dân ta đã làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thế hệ trẻ phải có ý thức học tập lịch sử dân tộc để vững bước trong tương lai. Là thanh niên - một giáo viên dạy văn, trong những giờ giảng tôi thường hướng các em đến lịch sử qua hoàn cảnh ra đời, nhất là những tác phẩm được sáng tác trong thời chiến tranh chống ngoại xâm của dân tộc để các em biết được sự hy sinh, tinh thần của cha ông đi trước trong công cuộc bảo vệ quê hương, Tổ quốc

 - Lý Ngọc Minh, cán bộ văn phòng Thành đoàn Thủ Dầu Một: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX. Chiến thắng đó còn là niềm kiêu hãnh của nhân dân Việt Nam, là bài học quý về trí thông minh, lòng dũng cảm và tài nghệ quân sự đánh địch của quân và dân ta. Lớp thanh niên trẻ chúng tôi nhận thấy rất tự hào với chiến thắng đó. Thầm cảm ơn công ơn của thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, tuổi trẻ chúng ta luôn phấn đấu, rèn luyện để làm sao xứng đáng với chiến công to lớn đó.

 - Nguyễn Thị Minh Trang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một: Cách đây 59 năm, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là sự kết tinh của nhiều nhân tố, chủ nghĩa yêu nước, tinh thần cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, của ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Để có được thắng lợi này đã có biết bao sự hy sinh anh dũng không tiếc máu xương. Đại diện cho thế hệ trẻ tương lai, tôi phải ra sức, phấn đấu học tập tốt, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao tay nghề, kinh nghiệm, năng động học tập và làm việc.

K.TUYẾN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên