Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tiến độ thực hiện các công trình còn chậm

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung sáng ngày 4-3 tại cuộc họp với Phó Chủ tịch Trần Thanh Liêm cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan sau khi nghe Trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH TDM), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản, gồm: Trường ĐH TDM, Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường, Trường quay và Nhà bá âm phát thanh FM (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh), Khu tưởng niệm Chiến khu D.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, Trường ĐH TDM có 4 dự án thành phần: xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cổng, tường rào, khuôn viên, cây xanh; ĐH TDM; ký túc xá sinh viên; trường phổ thông năng khiếu Thủ Dầu Một. Trong đó, 2 dự án đầu được đầu tư theo hình thức BT.

Đến nay, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, cổng, tường rào, khuôn viên, cây xanh đã hoàn thành hồ sơ dự án; dự án ĐH TDM, trường và đơn vị tư vấn đang rà soát các khâu để hoàn chỉnh báo cáo trình UBND tỉnh; dự án ký túc xá sinh viên có quy mô 6.600 sinh viên (giai đoạn 1), được phân thành 2 kỳ đầu tư: kỳ 1 xây dựng 6 khối nhà cao 6 tầng, với quy mô 3.600 sinh viên; kỳ 2 đầu tư xây dựng 5 khối nhà cao 6 tầng, với quy mô 3.000 sinh viên. Riêng dự án Trường phổ thông năng khiếu, theo chỉ đạo của UBND tỉnh đã tạm ngưng.

Về tiến độ thực hiện công trình Bệnh viện 1.500 giường, hiện nay, Ban QLDA ĐTXD tỉnh đã tổ chức đấu thầu gói tư vấn thiết kế kỹ thuật thi công - dự toán. Đến ngày 27-3-2014, đã có kết quả và công ty TNHH CPG Việt Nam là đơn vị trúng thầu. Theo kế hoạch, tiến độ thực hiện gói thầu là 60 ngày. Theo đó, ngày 14-4 tới, bên tư vấn sẽ giao hồ sơ thiết kế kỹ thuật cho ban để trình Bộ Xây dựng thẩm tra thiết kế bằng văn bản trước khi triển khai thiết kế kỹ thuật thi công. Đến nay, diện tích đền bù của công trình đạt 79,5% diện tích xây dựng. Hiện còn 10 hồ sơ chưa nhận tiền bồi thường, chiếm 20,495% diện tích xây dựng.

Đối với dự án Trường quay - Nhà bá âm phát thanh FM (Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh), theo kế hoạch, trong quý II-2014 sẽ hoàn chỉnh và phê duyệt bản vẽ thi công - dự toán. Dự kiến, đến quý III-2014 sẽ tổ chức đấu thầu thi công và triển khai thi công vào đầu quý IV-2014.

Đối với công trình Khu tưởng niệm Chiến khu D, hiện đang triển khai thi công gói hạ tầng kỹ thuật tổng thể, dự kiến hoàn thành trong quý III-2014; đã có kết quả đấu thầu thi công gói kiến trúc, sẽ được triển khai thi công trong quý II-2014 và hoàn thành trong quý IV-2014; phần Tượng đài trung tâm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch kết hợp với Ban QLDA ĐTXD mời 2 tác giả có mẫu phác thảo “Lời tuyên thệ” và “Tư tưởng mang gươm đi mở cõi” đến làm việc và chỉnh sửa theo góp ý của Hội đồng nghệ thuật; sau khi hoàn thành sẽ trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Phát biểu tại cuộc họp, liên quan đến dự án Trường ĐH TDM, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nói rằng, khâu chuẩn bị đầu tư chậm, trong năm 2013 việc cân đối nguồn lực để thực hiện còn khó khăn nên dự án tạm dừng để chuyển sang thực hiện trong năm 2014. Chủ tịch đề nghị, những gì đã cam kết với Bộ Giáo dục - Đào tạo thì phải thực hiện cho tốt; dự án phải đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trường cần phối hợp với các sở, ngành liên quan để giải quyết các vướng mắc, báo UBND tỉnh để giải quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; hoàn chỉnh dự án hạ tầng kỹ thuật; Ban QLDA tổ chức họp và đề xuất chọn nhà đầu tư theo hình thức BT.

Đối với công trình BV 1.500 giường, Chủ tịch Lê Thanh Cung cho rằng, tiến độ so với yêu cầu vẫn còn chậm, cần đẩy nhanh tiến độ hơn. Ban QLDA và các sở, ngành liên quan làm việc với đơn vị tư vấn để bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế bệnh viện. Riêng về công tác đền bù giải tỏa, TP.TDM phải có trách nhiệm, quyết liệt cưỡng chế giải tỏa từng hộ không chịu nhận tiền đền bù…

Đối với dự án Trường quay - Nhà bá âm phát thanh FM, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm. Đài phải phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét lại từng khâu, xây lắp phải gắn với thiết bị đầu tư sau này và sớm chuẩn bị các bước để có sự chủ động trong phát triển, lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế cho phù hợp, chuyên nghiệp...

Đối với dự án Khu tưởng niệm chiến khu Đ, cần tập trung chọn một trong hai tượng đài chất lượng để tiếp tục hoàn thiện theo ý kiến góp ý và trình hội đồng xem xét, thông qua trong thời gian sớm nhất.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=193
Quay lên trên