Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng vũ trang

Cập nhật: 28-12-2011 | 00:00:00

Từ năm 2008 đến nay, Đảng bộ quân sự tỉnh đã kết nạp 1.170 đảng viên, trong đó có 121 đảng viên trong lực lượng thường trực; 846 DQTV và 203 người trong lực lượng DBĐV. Qua phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng các cấp hàng năm, có trên 93% số đảng viên đạt tiêu chuẩn 5 tốt và đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 92% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm đạt 20% trở lên. Đây thực sự là lực lượng nòng cốt, là một trong những yếu tố có tính quyết định đến việc nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng hoàn thành mọi nhiệm vụ và sức chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Kinh nghiệm rút ra đó là, cấp ủy các cấp kịp thời quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của trên; chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên hàng năm ở từng cấp, tạo sự thống nhất về chủ trương và biện pháp tiến hành; khảo sát nắm chắc nguồn, xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể cho đảng viên giúp đỡ; chú trọng chất lượng, không chạy theo số lượng...

Là một tỉnh trọng điểm trong tam giác phát triển kinh tế, Bình Dương có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, đặc biệt trong việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm cho sự phát triển cao và bền vững nền kinh tế trong vùng. Do vậy, việc xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, làm cơ sở để nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng là vấn đề có ý nghĩa hết sức thiết thực, trong đó công tác xây dựng Đảng đóng vai trò then chốt. Để làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong LLVT tỉnh, thời gian tới, cấp ủy và chỉ huy đơn vị các cấp cần tập trung giải quyết tốt những vấn đề chủ yếu là: không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, chú trọng công tác kiểm tra, gắn công tác xây dựng tổ chức Đảng TSVM với xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Các cơ sở Đảng cần tập trung nâng cao chất lượng tạo nguồn, có kế hoạch tổ chức học tập nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú; phân công đảng viên giúp đỡ đối tượng kết nạp, tạo điều kiện để quần chúng rèn luyện phấn đấu, tu dưỡng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; gắn nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bám sát thực tế, phù hợp với tổ chức biên chế hiện nay. Như vậy, công tác xây dựng Đảng trong LLVT tỉnh mới bảo đảm là lực lượng cách mạng trung thành, công cụ sắc bén và tin cậy của Đảng, của nhân dân nhằm bảo vệ thành quả cách mạng vẻ vang của dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.

Q.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên