Chung tay phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 19-09-2017 | 08:03:12

Để chủ động ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết (SXH) lan rộng, kéo dài, khống chế tiến tới giảm thiểu số ca mắc và chết do SXH, tay chân miệng trên địa bàn tỉnh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương và người dân có những biện pháp tuyên truyền, chủ động phòng, chống SXH.

Theo đó, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cấp chính quyền và các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân triển khai chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng; phân công nhiệm vụ cho UBND các xã, phường, thị trấn về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn và tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát các điểm nguy cơ về dịch bệnh trên địa bàn.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương, đơn vị về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh SXH; bảo đảm các vật tư, trang thiết bị sẵn sàng tổ chức thu dung cấp cứu, điều trị kịp thời hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong. Sở Thông tin - Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Bình Dương tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân. Sở Giáo dục - Đào tạo huy động giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia diệt lăng quăng trong nhà trường. Sở Tài chính bố trí kịp thời, đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh SXH.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên