Cơ hội hợp tác, đầu tư rộng mở

Cập nhật: 23-11-2019 | 09:45:11

2019 là một năm thu hút đầu tư cũng như các hoạt động liên kết, hợp tác rất thành công mà Bình Dương đã đạt được. Thành công đó là kết quả tất yếu của một quá trình nỗ lực, đoàn kết vì mục tiêu chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Bên cạnh đó là sự chung sức, ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp trong như ngoài nước cũng như các đối tác quốc tế của Bình Dương.

Đóng góp vào thành quả năm 2019 về hợp tác, đầu tư không thể không nhắc đến sức lan tỏa sau thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018 mà Bình Dương đăng cai tổ chức lần thứ nhất vào tháng 11 năm trước. Đúng một năm sau, Bình Dương lại vinh dự tiếp tục được tin tưởng tổ chức Horasis 2019 với hàng loạt các hoạt động, sự kiện quan trọng trên nhiều lĩnh vực, phương diện. Horasis 2019 sẽ chính thức diễn ra từ 24 đến 26-11 với sự có mặt của trên 1.000 quan khách đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong số đó, ngoài quan khách là đại diện Chính phủ, các bộ ngành còn có rất đông khách mời là các nhà đầu tư, doanh nhân, lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia, các diễn giả kinh tế.

Thông tin từ diễn đàn Horasis 2019 cũng cho biết sẽ có các cuộc đối thoại, hội thảo xoay quanh các vấn đề kinh tế số, cách mạng công nghiệp 4.0, xu hướng thương mại điện tử, thông minh… Tất cả đều là những hướng đi tất yếu mà Bình Dương đã và đang hướng đến bằng đề án xây dựng Thành phố thông minh. Rõ ràng tổ chức diễn đàn này, Bình Dương sẽ tiếp cận và lĩnh hội rất nhiều kinh nghiệm phát triển để bổ sung hành trang cho chặng đường phía trước. Mặt khác, theo lãnh đạo tỉnh cũng như các chuyên gia quốc tế, thông qua diễn đàn sẽ mang đến cho Bình Dương cơ hội về hợp tác, đầu tư trên rất nhiều lĩnh vực. Tại diễn đàn chắc chắn sẽ có những biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết giữa Bình Dương, các đơn vị, doanh nghiệp với các đối tác toàn cầu.

Sức lan tỏa của Horasis sẽ cho phép Bình Dương giới thiệu rộng rãi thương hiệu, tiềm năng, cơ hội của vùng đất năng động này đến đối tác quốc tế. Từ đó cơ hội hợp tác, môi trường đầu tư thuận lợi của Bình Dương sẽ được đối tác châu lục, thế giới biết đến để tính đến những cái “bắt tay” khai phá, cùng phát triển.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên