Công an huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian giãn cách xã hội

Cập nhật: 17-08-2021 | 09:48:30

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường biện pháp ngăn chặn tội phạm, gắn liền với xử lý vi phạm phòng, chống dịch bệnh (PCDB) tại địa phương.


Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường kiểm tra các phương tiện ra vào địa bàn huyện để bảo đảm PCDB

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh, phòng chống hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, Công an huyện đã tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn và các loại đối tượng, nhất là các đối tượng có tiền án, tiền sự. Thượng tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Công an huyên Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngoài việc tuyên truyền, thông báo phương thức thủ đoạn phạm tội và đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng tờ rơi, tờ gấp, thư ngỏ, Công an huyện cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, trinh sát địa bàn, công an 10 xã, thị trấn bám sát, theo dõi hoạt động và các diễn biến phạm tội của các đối tượng nằm trong diện quản lý để có cách thức đấu tranh phù hợp với tình hình thực tế”.

“Công an huyện sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt, tổ tuần tra kiểm soát để vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phòng chống tội phạm; tăng cường tuần tra nắm tình hình tại các địa bàn, tuyến trọng điểm; tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm nổi lên; nhân rộng các mô hình hay nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT kết hợp PCDB tại cơ sở”.

(Thượng tá Hồ Hoàng Thanh)

Theo Thượng tá Thanh, thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên nổi lên một số loại tội phạm, như: Trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, cờ bạc, vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường... Trong quá trình đấu tranh phải xác định các địa bàn, tuyến, đối tượng trọng điểm, đặc biệt là trong các khu, cụm công nghiệp hoặc ở các tuyến đường mà đối tượng thường lợi dụng để hoạt động phạm tội. Kết quả là hơn 7 tháng qua, tình hình phạm pháp hình sự đã giảm đáng kể. Đáng chú ý là sau khi huyện thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Công an huyện đã thực hiện tuần tra lưu động phòng chống tội phạm gắn với kiểm soát PCDB đã phát hiện 1 đối tượng trộm cắp tài sản, 5 vụ với 7 đối tượng liên quan đến hành vi “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” .

Thượng tá Hồ Hoàng Thanh cho biết thêm: “Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Công an huyện đã chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kịch bản ứng phó với từng cấp độ phức tạp của dịch bệnh, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Hiện Công an huyện đã thành lập 79 chốt kiểm soát, PCDB tại các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào địa bàn huyện. Có 2 chốt liên tỉnh, 8 chốt liên huyện, 20 chốt liên xã và 49 chốt liên khu phố, liên ấp, theo nguyên tắc “cách ly gia đình với gia đình, tổ với tổ, khu phố với khu phố, ấp với ấp, xã với xã”. Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn huyện, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về PCDB. Ngoài ra, để người dân chấp hành tốt các quy định trong PCDB, chấp hành nghiêm “ai ở đâu ở yên đó”, hạn chế ra đường khi không cần thiết, Công an huyện cũng đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện thành lập 6 tổ tuần tra kiểm soát 24/24 giờ khép kín địa bàn để xử lý các vi phạm pháp luật. Kết quả đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, nhắc nhở hơn 400 trường hợp; lập biên bản 644 trường hợp vi phạm ra đường khi không cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng, không giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, ra đường trong khung giờ từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau...; ra quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên