Công an phường Hội Nghĩa: Đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy

Cập nhật: 15-07-2021 | 09:07:18

Kết thúc tháng cao điểm phòng chống ma túy, Công an phường Hội Nghĩa được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt việc đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.

Thiếu tá Bồ Minh Tiến, Phó trưởng Công an phường Hội Nghĩa, cho biết: “Đối với từng giai đoạn, thời điểm, Công an phường đề ra những nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là trước diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy vẫn còn lén lút hoạt động ở các khu dân cư, cơ sở trọ tại KP.1 và KP.3 của địa bàn phường. Thời gian qua, lãnh đạo Công an thị xã, Đảng ủy, UBND phường Hội Nghĩa đã chỉ đạo Công an phường tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa đối với loại tội phạm này”.

Theo thiếu tá Bồ Minh Tiến, bên cạnh việc bám sát địa bàn của Cảnh sát khu vực thì công tác phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm đối với người dân, người ở trọ đã được chú trọng thực hiện. Ở các khu phố đông dân cư sẽ lập thành một nhóm bạn xã hội trên Zalo, còn lại các khu phố thưa người sẽ gộp lại để làm thành một nhóm, Công an phường đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến các phương thức thủ đoạn, các dạng ma túy mới trên 3 nhóm zalo của 5 khu phố. Bên cạnh đó, công an phường vận động các cơ sở trọ, nhà dân lắp đặt camera an ninh để giám sát các hoạt động xung quanh, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn sẽ theo dõi, thông tin nhanh chóng để Công an phường có mặt xử lý. Qua đó, Công an phường đã tiếp nhận 8 tin báo tố giác tội phạm và xử lý thành công các tin báo trên. Riêng trong tháng 6, Công an phường đã đấu tranh, phát hiện 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Điển hình vào ngày 28-6, qua tiếp nhận, thu thập nhiều nguồn tin, Công an phường Hội Nghĩa đã kiểm tra tiệm tạp hóa do đối tượng Nguyễn Thị An (36 tuổi, ngụ KP.3, phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) làm chủ đang tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TX.Tân Uyên. Khám xét tiệm tạp hóa, lực lượng công an thu giữ hơn 11,8g ma túy phục vụ công tác điều tra.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên