Công an tỉnh: Nhanh chóng làm rõ nhiều vụ án được dư luận quan tâm

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Cảnh sát điều tra (CSĐT). Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Theo đánh giá, thời gian qua, với sự nỗ lực của lực lượng CSĐT, nhiều vụ án dư luận quan tâm đã nhanh chóng được làm rõ.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSĐT đã bám sát chỉ đạo của Bộ CA, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm tình hình, tham mưu xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm… Qua công tác đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Lực lượng CSĐT 2 cấp đã tập trung quản lý tốt địa bàn, đối tượng trọng điểm; đã điều tra làm rõ các vụ án về trật tự xã hội đặc biệt nghiêm trọng được dư luận quan tâm; phát hiện, bắt giữ nhiều vụ ma túy có tổ chức xuyên quốc gia với số lượng lớn ma túy được trung chuyển qua địa bàn tỉnh. Qua công tác nghiệp vụ, đã phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật lớn trên nhiều lĩnh vực về kinh tế, môi trường.

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả, vượt nhiều chỉ tiêu Bộ CA giao.

Công an tỉnh phối hợp triệt phá một vụ vận chuyển rượu không rõ nguồn gốc. Ảnh: CABD

Trong thời gian này, CA tỉnh đã triển khai 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và truy bắt đối tượng truy nã; đã điều tra khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ nhanh các đối tượng gây ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, các vụ việc dư luận quan tâm.

Lực lượng chức năng đã triệt phá nhiều vụ việc mua bán pháo nổ, mua bán vũ khí trái phép; nhiều vụ vận chuyển, mua bán ma túy lớn được Bộ CA, các cấp chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá rất cao.

Hầu hết các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra làm rõ, bắt giữ nhanh thủ phạm. Cụ thể như điều tra khám phá, bắt giữ đối tượng giết người cướp tài sản tại huyện Phú Giáo; bắt giữ 4 đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng. Tổ chức điều tra làm rõ và bắt giữ toàn bộ 6 đối tượng có hành vi bắt cóc người nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản với số tiền 4,5 tỷ đồng...

Trong lĩnh vực tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, đáng chú ý là thành tích triệt phá các chuyên án buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm (sữa bột), thu giữ trên 7.000 lon sữa giả; vụ buôn lậu 78 ngàn tấn hạt điều thô; vụ vận chuyển trên 15.000 chai rượu ngoại; vụ vận chuyển, tàng trữ trên 15.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu...

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh, yêu cầu lực lượng CSĐT các cấp phải chủ động nắm tình hình; đánh giá, dự báo đúng, sát diễn biến tình hình tội phạm để tham mưu lãnh đạo các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung công tác phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả cao. Đẩy nhanh tiến độ các vụ án, vụ việc, chỉ tiêu được giao, nhất là đối với các loại tội phạm trên không gian mạng. Chú ý phát huy tốt vai trò của lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm ngay từ cơ sở…

N.KHÁNH - T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=137
Quay lên trên