Đánh người vì… chuyện tình cảm của em gái

Cập nhật: 27-07-2024 | 06:15:10

Thấy chuyện tình cảm của em gái không ổn, Hào ra sức can ngăn. Khi em gái bị người tình “dọa chém”, Hào gọi thêm người đến bàn kế hoạch đối phó. Hậu quả, Hào và đồng bọn bị tuyên phạt tổng cộng 20 năm tù về tội giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Theo hồ sơ vụ án, Trương Quốc Hào (SN 2003, quê Kiên Giang) và chị Trương Thị Hồng V. là anh em, tạm trú tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao (TP. Thuận An). Trong khoảng thời gian từ tháng 12-2022 đến tháng 4-2023, chị V. và anh N.T.V yêu nhau nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, giận hờn. Thấy vậy, Hào không đồng ý cho em gái tiếp tục mối quan hệ này. Nghe lời khuyên bảo của anh trai, V. chủ động nói lời chia tay với N.T.V.

Bị cáo Dũng và Hào tại phiên tòa sơ thẩm

Cho rằng bị người yêu chia tay vì anh trai tác động, N.T.V nhắn tin đe dọa “sẽ chém chị V. nếu gặp”. Biết chuyện, Hào nhắn tin cho N.T.V thách thức đánh nhau. Để có thêm người đối phó với N.T.V, Hào rủ anh họ là Trương Thạch Dũng tham gia.

Khi Dũng chở theo vợ và con trai đến phòng trọ của Hào chơi thì N.T.V và anh K.S cũng đón xe ôm đến. Cả hai đứng ngoài đường kêu Hào ra nói chuyện. Đang ở trong phòng, nghe vậy Hào cùng Dũng đi ra và tiện tay lấy một đoạn cây gỗ ở trên thùng rác trước dãy nhà trọ mang theo. Lúc này N.T.V và K.S cầm nón bảo hiểm trên tay đứng ngoài đường nghênh chiến.

Giáp mặt ngoài đường, hai nhóm này lao vào ẩu đả, trong đó Dũng tỏ ra hung hăng nhất. Hậu quả của trận xáp lá cà là K.S và N.T.V bất tỉnh, được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu.

Mới đây, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo Trương Thạch Dũng và Trương Quốc Hào bị truy tố về tội “giết người” trong trường hợp phạm tội chưa đạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trương Thạch Dũng 11 năm tù; bị cáo Trương Quốc Hào 9 năm tù giam.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=138
Quay lên trên