Khen thưởng 3 cá nhân có thành tích trong phối hợp phá án

Cập nhật: 26-07-2024 | 20:50:52

(BDO) Chiều 26-7, thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tham gia đấu tranh, bắt giữ đối tượng cướp tài sản xảy ra tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng.

Đại tá Nguyễn Thanh Điệp và lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tham gia phá án (Ảnh Công an cung cấp)

Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 7-7, Công an huyện Dầu Tiếng đã tiếp nhận tố giác tội phạm của bà N.T.K.T. (44 tuổi, ngụ ấp Đồng Sầm, xã Định An, huyện Dầu Tiếng) về việc bị một đối tượng cướp giật điện thoại di động trên đường ĐT744, đoạn qua ấp Rạch Đá, xã Định Thành. Ngay sau đó, Ban lãnh đạo Công an huyện Dầu Tiếng đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng phối hợp điều tra, truy xét; trong đó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế và ma túy làm chủ công và phối hợp với Công an các xã, thị trấn của huyện. 

Các lực lượng phối hợp chia làm 4 tổ công tác tỏa đi các hướng để điều tra, xác minh. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng điều khiển xe máy từ hướng ngã tư Minh Hòa, thuộc ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng về hướng xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế và ma túy phối hợp với Công an xã Minh Hòa tiến hành đeo bám. Khi thấy lực lượng chức năng, đối tượng tăng ga bỏ chạy, ngoan cố chống trả và đe dọa lực lượng chức năng. 

Tang vật điện thoại di động của bị hại trong vụ việc được Công an huyện Dầu Tiếng thu hồi nhanh chóng

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không chùn bước trước tội phạm, Thượng úy Nguyễn Quang Đạo (cán bộ Công an xã Minh Hòa), ông Dương Hoàng Long và ông Nguyễn Văn Chiến (Tổ bảo vệ an ninh trật tự xã Minh Hòa) đã khống chế thành công đối tượng, đưa về trụ sở công an để làm việc.

    Làm việc với công an, ban đầu đối tượng Huỳnh Phú Quốc (33 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng) khai báo vòng vo, không hợp tác. Bằng sự mưu trí, khéo léo nhưng cương quyết, cán bộ điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đã đưa ra nhiều chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Quốc đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Tài sản của bị hại đã được Công an huyện Dầu Tiếng thu hồi. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Với thành tích trên, Thượng úy Nguyễn Quang Đạo, 2 ông Dương Hoàng Long và Nguyễn Văn Chiến đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên