Công an tỉnh thông tin về việc bắt đối tượng tự xưng phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Cập nhật: 06-11-2020 | 19:48:50

(BDO) Ngày 6-11, Công an tỉnh đã thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang điều tra đối tượng Đàm Phương Nam (38 tuổi, quê Quảng Bình), tự xưng là phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị nhận tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để gỡ các bài báo sai phạm đã đăng trên tạp chí.

 Đối tượng Đàm Phương Nam bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó, vào ngày 24-10, tiếp nhận tin tố giác tội phạm, Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng đã bắt quả tang đối tượng Nam đang có hành vi nhận 70 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan đến việc gỡ các bài báo phản ánh sai phạm.

Theo cơ quan công an, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ việc các cá nhân lợi dụng tư cách là phóng viên của một số tạp chí điện tử, báo điện tử để tìm hiểu, đăng tin về các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng, khoáng sản, môi trường… tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo áp lực buộc doanh nghiệp chi tiền để không đăng tải nội dung sai phạm hoặc gỡ bỏ các bài báo đã đăng. Ngoài ra, các cá nhân này còn lợi dụng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế, môi trường để đe dọa doanh nghiệp về sai phạm nếu không chi tiền. Hiện vụ việc trên đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra.

H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên