Công nhân lao động ủng hộ 150 triệu đồng cho con công nhân bị bệnh hiểm nghèo

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:02:55

Phong trào “Tương thân tương ái” đã từ lâu được công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Yazaki EDS VN (YEV) thực hiện rất hiệu quả. Đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống sẽ được Ban Chấp hành CĐCS kêu gọi, vận động cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) ủng hộ để giúp họ vượt qua hoạn nạn. Việc làm nhân văn này đã được đông đảo công nhân đánh giá cao và nhận được sự đồng thuận từ phía Ban giám đốc.

Mới đây, công đoàn đã viết thư kêu gọi tất cả mọi người trong công ty giúp đỡ cho 2 bạn công nhân gặp hoàn cảnh hết sức đáng thương. Trường hợp thứ nhất là công nhân Nguyễn Thị Huệ, làm tại bộ phận QA-Kensa xưởng Dĩ An. Con trai của chịHuệđã được 14 tháng tuổi, nhưng không may cháu vừa chào đời đãmang trong mình căn bệnh hiểm nghèo (bệnh tim bẩm sinh - thông liên thất - hở van động mạch chủ). Mặc dù đã14 tháng tuổi nhưng cân nặng của em chỉ có 5kg.

Đại diện cán bộ công đoàn Công ty TNHH YEV trao tiền cho gia đình con em công nhân bị bệnh hiểm nghèo

ChịHuệchia sẻ: “Hai vợchồng tôi đã chạy chữa khắp nơi để mong cho con được vượt qua căn bệnh hiểm nghèo nghiệt ngã này, nhưng số tiền phẫu thuật quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Thực sự gia đình không biết bấu víu vào đâu đểlo cho con nữa. Chính vìvậy, khi nghe tin công đoàn vận động anh chịem trong công ty hỗ trợ chút ít cho gia đình tôi mừng lắm, thực sự tôi biết ơn mọi người rất nhiều”.

Còn trường hợp thứ hai là công nhân Dư Thị Thắm làm việc tại bộ phận Chếtạo S1-O xưởng Dĩ An. ChịThắm đang trong thời gian nghỉ thai sản, hoàn cảnh của chịcòn đáng thương hơn nữa. Con của chịThắm mới 3 tháng tuổi đã bịbệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, tăng áp phổi nặng vàkhuyết tật bộ phận sinh dục, hiện cháu đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương ởHàNội. Cuộc sống dường như quá bất công khi mới vừa chào đời đã bắt em phải gánh trên người 2 căn bệnh hiểm nghèo. Cũng giống với hoàn cảnh của chịHuệ, gia đình chịThắm cũng thuộc diện hết sức khó khăn. Bản thân vợ chồng chịcũng như bà con họ hàng đãcốgắng chạy chữa cho em nhưng vẫn không đủkhảnăng. Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được sẻ chia một phần gánh nặng cho hai thành viên trong gia đình YEV. “Sự giúp đỡ quý báu của các bạn CNLĐ sẽ góp phần mang đến cho 2 cháu cómột trái tim khỏe mạnh, giảm bớt nỗi đau của các em và gia đình”, đólà chia sẻ của Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH YEV gửi đến toàn thểcán bộ, CNLĐ.

Chỉsau một thời gian rất ngắn kêu gọi, công đoàn đã nhận được số tiền quyên góp từmọi người lên đến gần 150 triệu đồng, trong đó, ủng hộcho con chịHuệvới số tiền là 77,175 triệu đồng và chịThắm là 77,850 triệu đồng. Với số tiền nhận được từđồng nghiệp, gia đình chịHuệvà chịThắm đã thởphào nhẹ nhõm và cóthêm niềm tin, động lực đểlo chữa bệnh cho con. Trong ngày nhận tiền từtay BCH CĐCS, họ đã không giấu được niềm xúc động và không quên cảm ơn ân tình mà anh chịem đã giành cho mình.

T.NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên