Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Tích cực tuyên truyền, giáo dục trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 21-01-2017 | 08:41:41

 Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội thanh niên công nhân (TNCN), Phường đoàn Tân Đông Hiệp đã chủ động phối hợp với ngành tư pháp phường luân phiên tuyên truyền đến TNCN các nội dung cơ bản của các luật như: Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Lao động, Luật Giao thông đường bộ… nhằm giúp TNCN nắm rõ và chấp hành pháp luật. Đây cũng là một giải pháp nhằm hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự địa phương. Tính đến nay, Phường đoàn đã trang bị mới 100% bản tin thanh niên, bản tin chi hội và giỏ sách pháp luật tại 4 chi đoàn thanh niên xa quê, 19 chi hội TNCN và 1 chi đoàn trong doanh nghiệp trên địa bàn phường. Đặc biệt là trang bị số điện thoại nóng của Công an phường và Văn phòng Đoàn Thanh niên để TNCN kịp thời thông tin khi có vụ việc xảy ra. Phường đoàn cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh hàng quý trang bị hơn 5.000 tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền pháp luật tại các giỏ sách pháp luật; hướng dẫn hội viên, chi hội cách truy cập vào trang web Tỉnh đoàn để xem thông tin tuyên truyền, hoạt động Đoàn của tỉnh và các nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng.

Bên cạnh đó, Phường đoàn còn tổ chức hoạt động giáo dục thông qua việc học tập và làm theo Bác. Tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, các anh chị TNCN còn sưu tầm mẩu chuyện kể về Bác. Việc tuyên truyền các nội dung Chỉ thị 03, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cũng được triển khai trong TNCN. Mặt khác, Phường đoàn còn phát động trong chi hội TNCN thực hiện mô hình “Một giờ vàng tiết kiệm điện làm theo lời Bác” và trang bị ảnh Bác tại phòng trọ bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, xem đó là nơi sinh hoạt của đoàn viên, hội viên chi hội.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên