Công nhân xếp hàng chờ rút tiền ở trụ ATM: Đề nghị doanh nghiệp linh động khi trả lương

Cập nhật: 11-04-2020 | 18:08:16

(BDO) Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở kiến nghị doanh nghiệp cần linh động trong việc trả lương, tránh việc công nhân chen chúc chờ rút tiền ở trụ ATM tiềm ẩn khả năng mất an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Một điểm rút tiền trên Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thủ Dầu Một có hàng chục người chờ rút tiền (ảnh chụp tối 10-4)

Ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương trên Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thủ Dầu Một chiều tối 10-4 cho thấy tại các trụ ATM, có hàng chục công nhân lao động đến rút tiền tại một điểm. Những năm qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng loạt trả lương cho công nhân lao động từ ngày 10 đến 15 hàng tháng. Do đông người lao động đến rút tiền cùng lúc khiến các trụ ATM tại các khu vực có đông dân cư, nhất là khu vực có đông công nhân lao động sinh sống trở nên quá tải.

Đáng chú ý, thời điểm này đang cao điểm mùa dịch Covid-19, theo quy định mọi người không được tập trung đông người, giữ khoảng cách 2m. Tuy nhiên, nhiều người khi đến rút tiền tại các trụ ATM nói trên đã không chấp hành nghiêm quy định này.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở cần đề xuất doanh nghiệp linh động thời gian trả lương. Theo đó, doanh nghiệp có thể tạm thời trả lương bằng tiền mặt hoặc chuyển trả lương vào nhiều ngày khác nhau nhưng vẫn bảo đảm không trễ ngày định kỳ hàng tháng. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở vận động công nhân lao động thực hiện quy định về khoảng cách an toàn khi đi rút tiền tại các trụ ATM; tăng việc thanh toán qua tài khoản, giảm thiểu sử dụng tiền mặt nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tin, ảnh: XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên