Công ty TNHH MTV công trình đô thị Bình Dương: Lớn mạnh cùng thành phố văn minh, hiện đại

Cập nhật: 26-06-2012 | 00:00:00

Để công ty ngày càng lớn mạnh, mục tiêu đề ra là nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp, tăng cường đầu tư đầy đủ các trang thiết bị chuyên dùng hiện đại đủ đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ, cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân TP.TDM từng bước xây dựng bộ mặt đô thị “xanh - sạch - đẹp”, văn minh, hiện đại, xứng tầm với các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương cho biết, trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, từ một Xí nghiệp Công trình Công cộng TX.TDM chỉ vài chục cán bộ, công nhân lao động, đến nay đã trở thành Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương lớn mạnh, có uy tín trên thị trường.

Trong lĩnh vực thực hiện dịch vụ công ích, công ty đã chủ động tổ chức thu gom rác trên các tuyến đường, khu dân cư thường xuyên được sạch gọn; khai thông mương rạch hạn chế được ngập úng, chăm sóc cắt tỉa cây xanh thường xuyên được tươi tốt, vận hành hệ thống chiếu sáng bảo đảm ánh sáng ban đêm cho nhân dân đi lại, tiết kiệm điện, phục vụ tốt công tác quản lý các công viên và nghĩa trang nhân dân TX.TDM... Trong công tác kinh doanh dịch vụ như: xây lắp điện, xây dựng, cầu đường, trồng và chăm sóc cây xanh, công viên... công ty đã chủ động tìm kiếm và ký kết thực hiện nhiều công trình, dự án bảo đảm chất lượng, uy tín, tiến độ thi công và tăng doanh thu cho đơn vị. Cả trong hoạt động dịch vụ công ích, kinh doanh dịch vụ, công ty luôn cố gắng lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, có mục tiêu ổn định và phát triển, bảo toàn được nguồn vốn, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động (NLĐ). Hiện tại, công ty đang đảm nhận một khối lượng công việc khá lớn. Công ty đang quản lý, chăm sóc 7.000 cây xanh đường phố, gần 30.000m2 thảm cỏ, hơn 10.000 cây xanh các loại và nhiều bồn hoa và cây kiểng khác. Ngoài ra, công ty còn có Đội chiếu sáng công cộng hiện đang quản lý gần 7.000 bộ đèn các loại, 350 tủ điều khiển và hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn.

Để tăng năng suất lao động, hạn chế việc công nhân tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại, công ty không ngại bỏ ra hàng nhiều tỷ đồng để mua sắm các trang thiết bị chuyên dụng. Trong năm 2011, công ty đã bỏ ra 7,7 tỷ đồng để đầu tư mua mới 4 xe, trong đó 1 xe hút bùn thông cống giá trị 3,9 tỷ đồng, 1 xe chở chất thải nguy hại giá trị 718 triệu đồng và 1 xe rửa đường tưới cây giá trị gần 2,7 tỷ đồng... Và năm 2012, công ty đang chuẩn bị mua 1 xe móc cẩu thùng ép rác kín (Hooklift) và 1 xe ô tô tải có cần cẩu để nâng người làm việc trên cao, trị giá gần 10 tỷ đồng. Kết quả của những nỗ lực không ngừng đó là hàng năm đều hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Trí, cho biết thêm ngoài nhiệm vụ kinh doanh, vấn đề quan tâm hàng đầu của công ty là chăm lo tốt đời sống của cán bộ, công nhân viên và NLĐ. Các chế độ, chính sách đối với NLĐ được thực hiện kịp thời và đúng theo quy định của pháp luật. Các chế độ về BHXH, BHYT, trang bị bảo hộ cho NLĐ, tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phụ cấp khác được giải quyết đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt tiền lương, tiền thưởng không ngừng được nâng lên; chế độ nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch trong và ngoài nước đối với NLĐ hàng năm đều được thực hiện, tạo cho đội ngũ NLĐ trong công ty luôn tin tưởng phấn khởi an tâm, tích cực lao động, học tập, công tác với tinh thần lao động sáng tạo, có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp không có xảy ra đình công, lãn công.

Trong thời gian tới, bộ mặt thành phố Thủ Dầu Một sẽ không ngừng cải thiện, cơ sở hạ tầng sẽ đồng bộ hơn, với trách nhiệm của mình, công ty sẽ nỗ lực với quyết tâm cao, gắn bó và đồng hành cùng thành phố Thủ Dầu Một. Công ty nỗ lực hết mình để cùng chung tay xây dựng một đô thị “xanh - sạch - đẹp”, văn minh, hiện đại.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=503
Quay lên trên