Cục thuế Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 19-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 19-12, Cục thuế Bình Dương đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương nhằm lắng nghe những ý kiến phản ánh của DN về các vấn đề liên quan đến việc thực thi chính sách pháp luật thuế, đóng góp ý kiến về cải cách thể chế, thủ tục hành chính thuế và những khó khăn trong quá trình kê khai nộp thuế.

Tại hội nghị, đại diện 70 DN Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã nêu ra một số vướng mắc khó khăn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện thủ tục kê khai, nộp thuế đối với các loại thuế VAT, thuế bảo vệ môi trường, thuế TNDN đối với các khoản chi được trừ và không được trừ…

Trước những thắc mắc của DN, đại diện ngành thuế đã trực tiếp giải đáp rõ ràng, một số trường hợp vướng mắc mang tính cụ thể, cá biệt của DN chưa được ngành thuế trả lời trực tiếp tại hội nghị, Cục thuế ghi nhận và báo cáo Tổng Cục thuế có ý kiến giải quyết.

Tại cuộc đối thoại lần này, ngành thuế cũng cung cấp và giới thiệu một số nội dung cơ bản của các luật, thông tư hướng dẫn có hiệu lực thi hành từ giữa năm 2013 và 1-1-2014 tới đây.

Phó Cục Trưởng Cục thuế Bình Dương Võ Thanh Bình cho biết, trong quá trình đối thoại, nếu DN vẫn còn vướng mắc hay băn khoăn chưa được giải đáp, DN có thể gửi câu hỏi, gặp trực tiếp bộ phận chức năng, trên cơ sở đó Cục thuế tỉnh sẽ tiếp tục trả lời thỏa đáng…

Thanh Hồng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên