Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy trong Kcn Vsip1: Sơ kết 3 năm hoạt động

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Chiều 10-1, tại Công ty TNHH Ắc quy GS Việt Nam đã diễn ra lễ sơ kết 3 năm hoạt động của Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong KCN Việt Nam - Singapore 1 (VSIP1). Đây là mô hình Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong khu công nghiệp đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh, hoạt động theo phương thức tự chủ, xã hội hóa, nhằm hỗ trợ nhau trong việc tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ an toàn PCCC, như: Lập và quản lý hồ sơ; chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý sắp xếp hàng hóa, tổ chức sản xuất hiệu quả, an toàn; xây dựng phương án huấn luyện, diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ; tổ chức kiểm tra chéo nhằm nâng cao hiệu quả, tính an toàn trong công tác tại chỗ.

Sau 3 năm hoạt động Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC đã phát triển được 9 doanh nghiệp. Trong 3 năm qua, các thành viên trong cụm đã phối hợp tổ chức nhiều buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng; tổ chức kiểm tra, chấm điểm giữa các doanh nghiệp thành viên; mở lớp tuyên truyền về PCCC cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và các thành viên đội PCCC tại chỗ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương 9 công ty trong KCN VSIP 1 đã không để xảy ra tình trạng cháy nổ trong khu công nghiệp; đồng thời mong muốn các công ty trong Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC tiếp tục phát huy hiệu quả đã đạt được.

T.QUANG   

Chia sẻ bài viết
Tags
Kcn Vsip1

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên