Liên quan đến khiếu nại cấp phép xây cầu cho người đã chết: Tạm dừng thi công công trình

Cập nhật: 11-01-2019 | 08:45:49

Trước khiếu nại của bà Quản Thị Gót, lãnh đạo xã An Sơn, TX.Thuận An cho biết việc ông Trần Văn Vĩnh (ngụ Khu A, ấp Phú Hưng, xã An Sơn, TX.Thuận An) được UBND TX.Thuận An cấp phép xây cầu bê tông là đúng trình tự thủ tục, không xâm phạm đến phần đất của gia đình bà Gót.

Mấy ngày qua, bà Quản Thị Gót đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng, phản ánh việc ông Vĩnh xây cây cầu bê tông dài 4m, rộng 2,5m nối từ vườn nhà ông Vĩnh ra đường An Sơn 44 bắc qua phần đất của bà Gót. Công trình này hiện đã được ngừng thi công chờ giải quyết.

Bà Gót cho biết ông Trần Văn Vĩnh khởi công xây dựng cây cầu vào ngày 13-11-2018. “Khi tôi yêu cầu ông Vĩnh chấm dứt việc xây dựng cây cầu bắc qua đất của tôi thì ông Vĩnh cho biết được UBND TX.Thuận An cấp phép xây dựng. Ngày 15- 11-2018, ông Vĩnh đưa cho tôi bản photo Công văn số: 3388/ UBND-KT ngày 14-11-2018 của UBND TX.Thuận An. Công văn của UBND TX.Thuận An chấp thuận cấp phép cho bà Trần Thị Lộc (mẹ ông Trần Văn Vĩnh) xây cầu. Trong khi, bà Trần Thị Lộc đã 95 tuổi và chết vào ngày 7-11-2018. Như vậy, bà Lộc chết trước ngày Công văn số 3388/UBND-KT ngày 14-11-2018 của UBND TX.Thuận An cấp phép cho bà Lộc. UBND TX.Thuận An cấp phép cho người đã chết”, bà Gót phản ánh.

Cây cầu mà ông Trần Văn Vĩnh xây dựng bắc qua đường An Sơn 44 đang được tạm dừng thi công

Theo bà Gót, bà Trần Thị Lộc đã chết thì việc cấp phép xây dựng không có giá trị pháp lý. Ông Trần Văn Vĩnh không phải là chủ đầu tư và không phải là người được cấp phép xây dựng cầu nhưng lại tổ chức thi công công trình là không đúng theo quy định pháp luật. Hơn nữa, tại Điểm 3 của Công văn số 3388/UBND-KT ngày 14- 11-2018 có nêu các yêu cầu đối với chủ đầu tư bà Trần Thị Lộc là: Thông báo ngày khởi công và ngày hoàn thành cho Phòng Quản lý đô thị và UBND xã An Sơn trong thời hạn 7 ngày trước khi khởi công xây dựng công trình. Vậy bà Trần Thị Lộc đã chết ngày 7-11-2018 và ngày 12-11-2018 chôn bà Lộc; thì ai là người thông báo trước 7 ngày về việc khởi công xây dựng công trình cho Phòng Quản lý đô thị. Ngày 14-11-2018, UBND TX.Thuận An cấp phép xây dựng cầu cho bà Lộc theo Công văn số: 3388/UBND-KT, nhưng ngày 13-11, ông Vĩnh đã tiến hành khởi công xây dựng cây cầu nêu trên… cho thấy, Phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An và UBND xã An Sơn cố tình bao che những sai phạm của ông Trần Văn Vĩnh! “Ông Vĩnh xây cầu bắc qua đất của tôi, thế nhưng UBND TX.Thuận An không hỏi ý kiến tôi, xâm phạm đến tài sản, quyền lợi hợp pháp của tôi” - bà Gót nói.

Trước khiếu nại của bà Gót, công trình này đang được tạm ngừng thi công. Ông Trần Thế Phong, Chủ tịch UBND xã An Sơn, TX.Thuận An cho biết, qua xác minh vụ việc, con đường An Sơn 44 đã có từ rất lâu. Năm 2009, hàng chục hộ dân có đất trên tuyến đường này tự nguyện hiến đất mở rộng đường, tạo lối đi thông thoáng, trong đó có hộ bà Gót. Con đường này hiện đã được mở rộng khoảng 4m. Ông Trần Văn Vĩnh xây cầu qua đất nhà mình chỉ gối đầu cầu lên đường An Sơn 44, việc này đã được cơ quan chức năng kiểm tra, chấp thuận trong quá trình cấp phép. Như thế, đồng nghĩa việc ông Vĩnh xây cầu không xâm phạm vào đất nhà bà Gót. Bởi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay của bà Gót, không có phần đất này. Hơn nữa, việc UBND TX.Thuận An đồng ý cho hộ bà Trần Thị Lộc xây cầu là đúng với chủ trương của chính quyền địa phương. Vì hiện nay xã An Sơn có nhiều vườn măng cụt được cấp chứng nhận VietGAP, mà địa phương có chủ trương phát triển du lịch sinh thái, kết hợp với việc tham quan vườn cây. Hộ bà Lộc có vườn cây đạt tiêu chuẩn VietGAP nên địa phương cho xây cầu một phần đáp ứng nhu cầu tham quan vườn cây của du khách.

“Trước khi chết, bà Trần Thị Lộc có gửi hồ sơ đến UBND TX.Thuận An xin giấy phép xây dựng cầu. Sau khi bà Lộc chết, Phòng Quản lý đô thị đã cử cán bộ đến xác định vị trí xây cầu trước khi cấp phép. Ông Trần Văn Vĩnh là con trai bà Lộc đại diện gia đình ký xác nhận thủ tục cấp phép. Việc cấp phép như thế là đúng quy trình thủ tục. Hiện bà Lộc đã chết, ông Trần Văn Vĩnh có thể làm lại thủ tục để đứng tên chính chủ giấy phép xây dựng cầu” - ông Trần Thế Phong cho biết.

 “Trước khi chết, bà Trần Thị Lộc có gửi hồ sơ đến UBND TX.Thuận An xin giấy phép xây dựng cầu. Sau khi bà Lộc chết, Phòng Quản lý đô thị đã cử cán bộ đến xác định vị trí xây cầu trước khi cấp phép. Ông Trần Văn Vĩnh là con trai bà Lộc đại diện gia đình ký xác nhận thủ tục cấp phép. Việc cấp phép như thế là đúng quy trình thủ tục. Hiện bà Lộc đã chết, ông Trần Văn Vĩnh có thể làm lại thủ tục để đứng tên chính chủ giấy phép xây dựng cầu” - ông Trần Thế Phong, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết.

 

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên