Cùng chung tay chăm lo gia đình chính sách

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

 Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc là một trong những doanh nghiệp có nhiều thành tích về công tác đền ơn đáp nghĩa. Mới đây, công ty tiếp tục hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà cho GĐCS trên địa bàn. Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc công ty, cho biết là một doanh nghiệp, ông hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội. Vì vậy trong khả năng có thể, năm 2012, công ty đã ủng hộ 162 triệu đồng cho công tác này.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao quà cho gia đình ông Trương Nhật Lăng, cha liệt sĩ Trương Nhật Đó, ở ấp Bàu Lòng, xã Lai Uyên, Bến Cát

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương cũng là một điển hình. Ông Đặng Quang Thung, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết ngoài việc xây tặng nhà tình nghĩa, công ty còn nhận chăm sóc suốt đời 1 mẹ Việt Nam anh hùng và hàng năm tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho GĐCS ở những nơi công ty trú đóng… Đoàn thanh niên công ty còn đảm nhận chăm sóc thường xuyên một phần Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Việc làm không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

Một trong những việc làm ý nghĩa trong năm qua là trích từ Quỹ “Vì người nghèo” trao tặng trang thiết bị nội thất cho 79 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng và các hộ chính sách nghèo trị giá 2,2 tỷ đồng. Hiện tại, quỹ đang tiếp tục xem xét hỗ trợ nội thất cho các hộ gia đình thương binh 2/4. Theo danh sách đề nghị của cấp huyện, toàn tỉnh có 153 hộ cần hỗ trợ và tỉnh đang chuẩn bị phúc tra để cấp sớm cho những đối tượng này. Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh nói: “Để có nguồn chăm lo cho GĐCS, tùy vào tình hình thực tế của từng năm, UBND tỉnh giao cho UBMTTQVN tỉnh vận động các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân có lòng hảo tâm tích cực ủng hộ. Nguồn quỹ được giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh quản lý.

Đánh giá về sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng nhằm chăm lo cho GĐCS trong thời gian qua, bà Huỳnh Thị Hồng Thu, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh khẳng định: “Thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đồng bộ và hiệu quả. Bên cạnh sự quan tâm của Nhà nước, sở phối hợp cùng đoàn thể tổ chức các phong trào vận động các đơn vị, doanh nghiệp đỡ đầu, chăm sóc về vật chất và tinh thần đối với những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn để giúp họ ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Tỉnh cũng vận dụng chính sách việc làm, vay vốn sản xuất, vay vốn tín dụng sinh viên, học bổng... hỗ trợ tích cực để gia đình chính sách không còn hộ nghèo và có điều kiện phấn đấu thoát nghèo một cách cơ bản, bảo đảm người có công với nước có mức sống trung bình bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân ở cùng địa phương nơi cư trú. Đặc biệt, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, một mặt hỗ trợ cho việc xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, một mặt tôn tạo các công trình tưởng niệm liệt sĩ, hỗ trợ các gia đình chính sách có công, có hoàn cảnh khó khăn...

Sự chung tay góp sức của cả cộng đồng chăm lo GĐCS chính là chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên lớn lao giúp các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Qua đó có những tác động tích cực góp phần giáo dục thế hệ trẻ, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên