Cùng tương thân tương ái

Cập nhật: 31-07-2017 | 10:35:24

 Với ý nghĩa chia sẻ khó khăn, phong trào tương thân tương ái của các công đoàn cơ sở đã góp phần tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để công nhân lao động (CNLĐ) nghèo vững tâm lao động sản xuất. Phong trào này được duy trì trong nhiều năm qua và mang lại hiệu quả thiết thực. 

 Chung tay chia sẻ

Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam là một công ty tiêu biểu trong việc thực hiện phong trào tương thân tương ái. Việc làm này đã trở thành nghĩa cửcao đẹp của đông đảo CNLĐ trong công ty. Anh Phạm Quốc Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cho biết: “Để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh không may gặp khókhăn, hoạn nạn, công đoàn công ty đã phát động phong trào tương thân tương ái. Hàng năm, nội dung của phong trào luôn được công đoàn đề ra trong chương trình hành động nhằm quan tâm sâu sát hơn về vật chất, tinh thần đối với đoàn viên công đoàn, CNLĐ gặp khókhăn đột xuất. Từ đógiúp họ gắn bó, tin tưởng hơn với tổ chức công đoàn công ty. Toàn thể lãnh đạo công ty luôn ý thức sâu sắc và xem đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, cùng nhau đồng lòng, đồng sức phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phong trào tương thân tương ái được Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam duy trì từ nhiều năm nay, đến nay đã giúp cho hàng trăm trường hợp CNLĐ cóhoàn cảnh khókhăn đột xuất như bị tai nạn giao thông, thiên tai, người thân trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo. Tiêu biểu phải kể đến trường hợp của anh Nguyễn Văn Cường, nhân viên bộ phận PPE-4F. Quá trình lao động anh Cường cónhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúp công ty tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Anh Cường có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, con trai anh 17 tháng tuổi bịbệnh tim bẩm sinh cấp độ4. Gia đình nghèo khó, vợanh phải nghỉ việc ởnhàtrông con nên mọi chi phíăn uống, thuốc men đều do một tay anh gánh vác nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Ngày anh Cường đưa con đi mổtim màtrong túi chỉ có vài trăm ngàn. Cảm thương hoàn cảnh gia đình, công đoàn công ty kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ khó khăn. Sốtiền tuy không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của công đoàn công ty đối với NLĐ.

Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Không chỉCông ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam thực hiện phong trào tương thân tương ái mà các cấp công đoàn cũng triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Cóthể nói chính nghĩa cửcao đẹp này đã tiếp thêm sức mạnh cho CNLĐ vượt khó, tích cực lao động sản xuất gắn bóvới quê hương Bình Dương. Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, nhân viên Công ty TNHH Shyang Hung Chen (TX.Thuận An) chia sẻ: “Những năm gần đây đời sống CNLĐ cónhiều đổi thay nhưng vẫn còn gặp một sốkhókhăn. Khi gặp biến cốtrong cuộc sống thì quả thật không biết chạy vạy ở đâu để cóđược khoản tiền lớn. Được góp sức chia sẻkhókhăn với đồng nghiệp, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Với nghĩa cửcao đẹp này đã giúp công nhân nâng cao ý thức trách nhiệm với đồng nghiệp, với xã hội”.

Bên cạnh nghĩa cửcao đẹp của CNLĐ, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp cũng nhiệt tình ủng hộ. Ông Peter Chan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Far Eastern Apprel VN khi hay tin công nhân trong công ty gặp khókhăn, bệnh tật, ông đã tích cực giúp đỡ không chỉbằng vật chất mà còn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên từng hoàn cảnh và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi động viên tinh thần CNLĐ. Cũng xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, nhiều công nhân đã lập thành từng nhóm để gây quỹ từ thiện. Điển hình như nhóm công nhân tại Công ty TNHH Hansoll Vina (KCN Sóng Thần 2), hàng tháng họ trích tiền lương, đồ dùng cá nhân để giúp đỡ cho những trường hợp khókhăn trong công ty. Không chỉgiúp đỡ anh chị em trong công ty, họ còn tìm đến những địa điểm, những trường hợp khókhăn ngoài xã hội để giúp đỡ.

Mới đây, CNLĐ trong Công ty TNHH giày Thông Dụng (TX. Thuận An) đã chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Huệ, công nhân chuyền đế. Hoàn cảnh của chị Huệvô cùng khókhăn, đứa con thứ hai của chị chưa đầy 2 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh. Trong hoàn cảnh túng thiếu, không cótiền mổ tim cho con chị được công đoàn công ty trao tận tay sốtiền 36 triệu đồng từ sự giúp đỡ của anh chị em đồng nghiệp. Cầm sốtiền trong tay chị Huệcảm động đến rơi nước mắt, bởi theo chị “Nếu không cósự giúp đỡ của công đoàn, anh chị em CNLĐ trong công ty thì không biết chị sẽ xoay xở như thếnào”.

Hay như trường hợp của chị Nguyễn Thị Nhung, bộ phận cắt Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam không may bị tai nạn giao thông phải vào bệnh viện, công đoàn đã đến thăm, ủng hộ tiền, vận động công nhân quyên góp chung tay chia sẻ. Sự chia sẻvề vật chất và tinh thần này đã giúp chị Nhung vượt qua hoàn cảnh khókhăn trong cuộc sống, yên tâm làm việc gắn bólâu dài với công ty.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=904
Quay lên trên