Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương”:Tham gia bằng tất cả niềm tin yêu về Đảng quang vinh

Cập nhật: 03-06-2020 | 08:51:28

Sáng qua (2-6), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương”.

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (giữa) và ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 6 từ trái sang) trao giải cho các tập thể đạt kết quả cao trong cuộc thi

Thành công từ sự chuẩn bị chu đáo

Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương” được phát động từ ngày 25-10-2019. Đến hết ngày 31-12-2019, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 30.185 bài dự thi. Bà Nguyễn Kim Loan, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban Tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi đã thành công tốt đẹp khi nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao lòng nhiệt tình, tinh thần tìm tòi, học hỏi của người dự thi đã dành thời gian, công sức để đầu tư và nâng cao chất lượng các bài dự thi. Các bài thi đều bám sát nội dung câu hỏi và toát lên được tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào đối với lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi và những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam, về truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân trong tỉnh qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

“Ban Tổ chức cuộc thi biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các địa phương, đơn vị đã nghiêm túc tổ chức, triển khai cuộc thi rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cuộc thi đã có sự phân công và triển khai sớm các bước tổ chức cuộc thi nhằm bảo đảm cuộc thi được diễn ra đúng tiến độ, đạt hiệu quả như chuẩn bị tốt nội dung, hình thức, các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cuộc thi. Ban giám khảo, tổ thư ký đã làm việc khẩn trương, tích cực; chấm điểm công tâm, khách quan; bảo đảm độc lập, bí mật và đúng quy định”, bà Loan nói.

Với tất cả niềm tin yêu

Qua hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia. Ngoài đối tượng chiếm số đông là công nhân, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức còn có cán bộ hưu trí, cựu chiến binh và người dân ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh, các tỉnh bạn cùng tham gia. Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, bố cục hợp lý, đánh giá sự kiện một cách sâu sắc, lập luận chặt chẽ, khoa học, dẫn dắt hợp lý và trình bày logic, cô đọng, súc tích thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm và tâm huyết của tác giả. Nhiều thí sinh đã đầu tư lớn về thời gian sưu tầm tài liệu, trong đó có nhiều tư liệu quý về lịch sử phát triển của Đảng, nhiều tranh ảnh minh họa một cách sinh động. Đặc biệt, đối với câu hỏi nêu cảm nghĩ, đã có nhiều bài viết sâu sắc, tâm huyết, thể hiện quan điểm, tình cảm, trách nhiệm và niềm tin tưởng của tác giả đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh.

Bà Nguyễn Ngọc Thu (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là thí sinh đạt giải nhất cá nhân cuộc thi, cho biết tuy không phải là người con của quê hương Bình Dương nhưng bà rất tâm đắc với cuộc thi. Trong tay không có một quyển sách nào về Bình Dương nên bà phải tìm tài liệu từnhiều nguồn để viết bài dự thi. “Tôi tin tưởng rằng với niềm tự hào về lịch sử Đảng bộ tỉnh, toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, những người Bình Dương đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh sẽ đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra”, bàThu nói.

Còn ông Phùng Văn Cải, cựu chiến binh sinh sống tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho hay đây là cuộc thi vô cùng ý nghĩa, là cơ hội để mọi người dân thể hiện niềm tin yêu với Đảng. Chính vì vậy, bản thân ông tuy tuổi đã cao, sức khỏe có hạn nhưng vẫn cố gắng sưu tầm tài liệu, hình ảnh để tham gia cuộc thi. Ông Cải nói: “Bài thi của tôi vừa để tham gia cuộc thi với tư cách là một đảng viên nhưng đây cũng là cuốn sách bản thân để lại cho con cháu, giáo dục con cháu gia đình niềm tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi cá nhân trong xã hội càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, càng ra sức học tập, công tác, lao động sản xuất. Ông Lê Hữu Phước kêu gọi người tham gia cuộc thi đem những hiểu biết của mình về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác, học tập, lao động của bản thân và tuyên truyền cho mọi người xung quanh hiểu thêm và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng nhằm xây dựng Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh…

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba, 120 giải khuyến khích cho các cá nhân và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các tập thể.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=871
Quay lên trên