Cứu cánh của người nghèo khó

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:38:12

Trong cuộc đời mỗi người có những lúc gặp những biến cố, hoặc ốm đau bệnh tật, hoặc nghèo khó. Những lúc ấy cần lắm những vòng tay nhân ái giúp đỡ. Và hội chữ thập đỏ chính là địa chỉ hoạt động vì mục tiêu nhân đạo, kết nối những trái tim yêu thương làm cho cuộc sống này càng thêm tốt đẹp.

Các hoạt động nhân đạo của hội chữ thập đỏ luôn hướng về cộng đồng. Một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hội chữ thập đỏ là hiến máu tình nguyện.

Mỗi ngày các bệnh viện tiếp nhận hàng trăm ca cấp cứu cần được truyền máu, trong khi đó nguồn máu thì khan hiếm. Và chính hội chữ thập đỏ là đơn vị đã đứng ra vận động nhân dân tham gia hiến máu cứu người. Những giọt máu đào đã cho đi, giúp cho biết bao nhiêu người trở về từ cõi chết. Hiến máu cứu người đầy tính nhân văn, thể hiện lòng yêu thương con người của dân tộc Việt Nam ta. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại.

Vận động người khá giả giúp người khó khăn, san sẻ tình yêu thương chung tay giúp người hoạn nạn. Đó cũng là một hoạt động nhân đạo đầy tính nhân văn của hội chữ thập đỏ và đã nhận được sự chung sức của cộng đồng xã hội cùng giúp đỡ người nghèo, khó khăn hoạn nạn. Hàng năm hội đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm đóng góp vật chất giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, giúp đỡ các gia đình khó khăn do bão lũ gây ra. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện và phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Hội chữ thập đỏ là địa chỉ thân quen của những người có tấm lòng nhân ái tìm đến, chia sẻ những khó khăn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Hội còn thực hiện chương trình mổ tim, mổ mắt cho người dân nghèo ở khắp mọi miền đất nước. Đã có biết bao trái tim duy trì được nhịp đập, những người mù đã tìm lại ánh sáng cuộc đời từ chương trình nhân đạo này.

Dấu chân của hội đã in dấu ở khắp mọi nơi. Ở từng đơn vị, trường học cũng thành lập tổ chức hội chữ thập đỏ. Qua đó đã giúp cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường. Nổi bật là phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo. Ngoài ra, hội chữ thập đỏ các cấp còn vận động các nhà hảo tâm trao tặng học bổng, sách vở, dụng cụ học tập cho hàng ngàn lượt học sinh nghèo.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 23-11- 1946 và Người là chủ tịch danh dự đầu tiên. Gần 70 năm qua, hội đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng như: vận động hiến máu nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam… Phát huy những kết quả đã đạt được, các cấp hội chữ thập đỏ phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, làm cầu nối để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo và các hoạt động vì cộng đồng khác.

 

VĂN HIỆP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên