Cứu trợ nhân dân vùng bão, lũ

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm hỏi ngư dân tránh trú bão số 10 tại Quảng Bình.

Tổ Cứu trợ khẩn cấp tỉnh Quảng Bình cho biết, hôm nay, tại Quảng Bình, Bộ Công Thương đã trao 50 triệu đồng để cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng trong cơn bão số 10 vừa qua.

Cùng ngày, UBMTTQ ở các cơ sở của tỉnh đã chuyển 10 tấn mì tôm cứu trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ tại huyện Quảng Trạch. Số mì tôm này do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) ủng hộ.

Tổ Cứu trợ khẩn cấp tỉnh cũng cho biết, ngày mai (3/10), Đoàn công tác của UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh sẽ đến Quảng Bình trao 1,9 tỷ đồng và 200 suất quà cứu trợ đồng bào lũ lụt tại huyện Quảng Trạch và Bố Trạch.

Theo Tổ Cứu trợ, đến thời  điểm này, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã liên lạc với UBND và MTTQVN tỉnh để chuyển tiền và hàng hóa để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại trong cơn bão số 10.

Giúp dân tu sửa nhà cửa

Ngày 2/10, nhằm bảo đảm nơi ăn, chốn ở cho những hộ gia đình có người bị thương, nhà sập, tốc mái, UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sư đoàn 968 triển khai lực lượng giúp các địa phương tu sửa nhà cửa cho nhân dân.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động 200 người, Bộ đội Biên phòng 150 người, Công an tỉnh 150 người, Sư đoàn 968 400 người, cùng với khoảng 500 dân quân tục vệ tại các địa phương tập trung hỗ trợ tại các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động liên hệ với các đơn vị liên quan tổ chức phương án, bố trí lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả một cách hiệu quả nhất.

Trong bão số 10, Quảng Trị bị thiệt hại nhiều với 67 người bị thương, 6 nhà bị sâp, 9.712 nhà bị tốc mái; hơn 8.000 ha cao su, 1.181 ha cây hồ tiêu và nhiều loại hoa màu khác bị gãy đổ.

Theo VGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên