Đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật cho nông dân

Cập nhật: 23-12-2016 | 23:10:16

Sáng 22-12, Hội Nông dân (ND) tỉnh đã tổ chức Hội thi “ND tìm hiểu pháp luật” lần thứ X năm 2016 với chủ đề “ND với an toàn giao thông”. Đến dự hội thi có ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội ND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 9 đội thi đến từ các huyện, thị trong toàn tỉnh.

 Tiểu phẩm “Giờ tôi đã hiểu” của Hội ND TX.Thuận An đoạt giải trình diễn hay nhất tại hội thi

Tại buổi khai mạc, ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh - Trưởng ban tổ chức hội thi, nhấn mạnh: Để thực hiện tốt nội dung của Kế hoạch thực hiện Tiểu Đề án 3 về “Huy động sự tham gia của ND trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động chấp hành pháp luật ở nông thôn”. Hội ND tỉnh tổ chức hội thi “ND tìm hiểu pháp luật” với hình thức sân khấu hóa một cách sinh động, gắn với thực tế nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác tuyên tuyền pháp luật cho cán bộ, hội viên Hội ND các cấp”.

Trải qua các vòng thi ở dưới cấp cơ sở, các đội tuyển xuất sắc nhất được lọt vào vòng thi cấp tỉnh lần này. Hội thi tìm hiểu về các nghị định mới, các điều, khoản mới trong Luật Giao thông đường bộ. Nội dung bao gồm: Phần thi kiến thức; phần thi trắc nghiệm và phần thi tiểu phẩm. Nhìn chung, hầu hết các đội thi đều có sự chuẩn bị rất chu đáo. Các tiểu phẩm có nhiều sáng kiến rất sinh động, thu hút sự chú ý của khán giả.

Kết quả: Giải nhất tập thể thuộc về Hội ND TX.Tân Uyên; giải nhì thuộc về Hội ND TP.Thủ Dầu Một và giải ba thuộc về Hội ND huyện Bàu Bàng. Giải cá nhân gồm: Giải nhất thuộc về chị Đỗ Thị Hương, hội viên Hội ND huyện Dầu Tiếng; giải nhì thuộc về chị Nguyễn Thị Ngọc, hội viên Hội ND huyện Bàu Bàng và giải ba thuộc về chị Trần Thị Kim Liên, hội viên Hội ND TX.Bến Cát.

Ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh, đánh giá cao chất lượng của hội thi và mong muốn thông qua hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cán bộ, hội viên, ND; vận dụng các quy định của pháp luật trong thực tiễn cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên