Đã đào tạo hơn 4.000 lao động nông thôn

Cập nhật: 06-03-2013 | 00:00:00

Hôm qua (5-3), Ban Chỉ đạo Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án đào tạo nghề cho LĐNT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau 3 năm (2010-2012) thực hiện đề án, trên địa bàn tỉnh đã đào tạo được 4.159 LĐNT, đạt 64% kế hoạch. Trong đó, số LĐNT học nghề nông nghiệp là 2.698 người, LĐNT học nghề phi nông nghiệp và dịch vụ là 1.461 người. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác đào tạo nghề cho LĐNT của tỉnh vẫn còn một số khó khăn như: Quy định mức hỗ trợ tối đa cho từng nhóm học viên còn thấp và định mức tối thiểu 20 người trở lên mới được mở lớp gây khó khăn trong công tác tổ chức và khai giảng lớp học. Chính sách hỗ trợ cho giáo viên, người dạy nghề còn thấp chưa thu hút được giáo viên, nghệ nhân tham gia dạy nghề cho LĐNT.

Để đẩy mạnh thực hiện đề án trong những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn cho LĐNT. Chiến lược, kế hoạch đào tạo nghề cho LĐNT phải xuất phát từ nhu cầu của người học, người sử dụng lao động của doanh nghiệp…

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên