Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh Bình Dương lần thứ I

Cập nhật: 24-09-2017 | 15:13:48

(BDO) Sáng 24-9, Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh Bình Dương lần thứ I, nhiệm kỳ 2017- 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự đại hội có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh Bình Dương là thành viên của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh. Nhiệm vụ chính của hội là xây dựng mối quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam-Trung Quốc; xây dựng chương trình tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Dương với bạn bè và nhân dân các nước trên thế giới nói chung và nhân dân Trung Quốc nói riêng nhằm tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị nhân dân hai nước.

Ông Đặng Minh Hưng (bên phải), Phó chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh Bình Dương

 Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh nhiệm kỳ 2017- 2022 ra mắt tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Bình Dương đã ký kết nghĩa với 9 địa phương của nhiều nước, trong đó có Thành phố Quảng Châu (Trung Quốc). Đối với hoạt động Hội Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, ông lưu ý, hội phải xây dựng được điều lệ hội bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích của hội và tuân thủ đúng pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật và thông lệ quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia. Hội phải làm cầu nối cho tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân trong tỉnh với nhân dân Trung Quốc, từ đó góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Đại hội cũng đã biểu quyết bầu Ban Chấp hành gồm 19 thành viên. Ông Phạm Hồng Tế, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc tỉnh nhiệm kỳ 2017- 2022.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1090
Quay lên trên