Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát: Tăng cường phát triển đảng viên trong dân quân tự vệ, dự bị động viên

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:55:52

 Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị bàn các biện pháp phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và tạo nguồn nhập ngũ hàng năm.

Theo báo cáo của Đảng ủy Quân sự thị xã, qua 4 năm thực hiện công tác phối hợp tổ chức xây dựng và phát triển đảng viên trong lực lượng vũ trang TX.Bến Cát giai đoạn 2018 - 2021, Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự thị xã đã chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Thị ủy tham mưu giao chỉ tiêu phát triển đảng trong các lực lượng cho Đảng ủy các xã, phường; thường xuyên phối hợp với các xã, phường trong giáo dục, quản lý, rèn luyện và sử dụng đảng viên là hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên và làm nguồn cán bộ cho các xã, phường.

Bên cạnh đó, hàng năm Đảng ủy Quân sự thị xã còn phối hợp với Ban Tổ chức Thị ủy, Ban Thường vụ Thị đoàn hướng dẫn cho các chi, đảng bộ cơ sở, các tổ chức cơ sở Đoàn phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên trong cán bộ, đoàn viên ưu tú, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn nhập ngũ; chú trọng đối tượng là trung đội, tiểu đội trưởng dân quân, khu, ấp đội trưởng. Qua 4 năm, thị xã đã tổ chức được 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng với 121 đoàn viên ưu tú là lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia học tập, qua đó đã kết nạp được 43 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, 19 đảng viên nguồn nhập ngũ.

Tính đến nay, đảng viên trong dân quân tự vệ trên địa bàn là 475 đảng viên, đạt 28,6%, 44/44 khu, ấp có đội trưởng là đảng viên; 13/13 trung đội dân quân thường trực, cơ động có tổ đảng; 28 tiểu đội có đảng viên; tỷ lệ đảng viên nhập ngũ cao, luôn vượt chỉ tiêu giao, trong 4 năm có 17 đảng viên tham gia nhập ngũ.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên