Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh: Tăng cường xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 24-07-2017 | 05:05:53

Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh công tác dân vận và các đoàn thể quần chúng… gắn với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch là một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh đề ra trong 6 tháng cuối năm 2017.

 Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra mắt Đảng bộ Khu công nghiệp Sóng Thần. Ảnh: T.THẢO

 Theo đánh giá, trong 6 tháng qua, ĐUKDN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết của Đảng bộ đề ra. Các cấp ủy cơ sở và đảng viên chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về công tác xây dựng Đảng, chế độ sinh hoạt Đảng, bảo đảm đúng quy định của Điều lệ Đảng. Các đoàn thể đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động phong trào, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp trong khối ổn định và phát triển.

Cụ thể, trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ĐUKDN tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng triển khai quán triệt các nghị quyết và kết luận của Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII cho cán bộ, đảng viên tại cơ quan, đơn vị. Ban Thường vụ ĐUKDN tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 30-KH/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Kế hoạch số 04-KH/TW của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/ TW về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; cũng như kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…; tổ chức hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị.

Hiện nay, toàn Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh có 3.582 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 72 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 154 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Ngoài ra, Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên cũng đã thành lập mới 1 chi bộ trực thuộc.

Bên cạnh đó, ĐUKDN tỉnh cũng chú trọng công tác phát triển Đảng và đảng viên mới. Trong 6 tháng đầu năm, các chi, Đảng bộ cơ sở đã cử 320 quần chúng tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. ĐUKDN tỉnh đã xét kết nạp 139 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt gần 70% chỉ tiêu nghị quyết năm 2017. Đặc biệt, Ban Thường vụ ĐUKDN tỉnh cũng đã quyết định thành lập 2 tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ khối.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các doanh nghiệp trong khối ổn định và phát triển tốt, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận đều đạt so với kế hoạch đề ra, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Các doanh nghiệp cũng chấp hành và thực hiện nghiêm các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường trong các đơn vị, doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Mến, Phó Bí thư Thường trực ĐUKDN tỉnh cho biết, từ nay đến cuối năm 2017, ĐUKDN tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Cụ thể là căn cứ hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết của Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII cho cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các chi, Đảng bộ cơ sở tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình “Vì người lao động” do Đảng ủy khối phát động…

Đối với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cấp ủy cơ sở căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp để phối hợp cùng lãnh đạo doanh nghiệp, chỉ đạo điều hành thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2017; đồng thời thực hiện đầy đủ các quy định, chế độ chính sách đối với người lao động; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nhất là những lĩnh vực có liên quan đến doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tại Đảng bộ khối mới đây, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý ĐUKDN tỉnh cần có biện pháp thực hiện tốt mô hình “Vì người lao động” để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tốt hơn; gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, cần nhận diện đúng các biểu hiện suy thoái để ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh kịp thời...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên