Đánh bại Muangthong United, B.Bình Dương giành HCĐ

Cập nhật: 30-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (30-1), B.Bình Dương (B.BD) đã thi đấu thành công ngoài mong đợi khi quật ngã đội ĐKVĐ Thai Primier League là Muangthong United với tỉ số 2-0 để giành HCĐ của giải bóng đá quốc tế Chang Chonburi Invitation 2013.

>> Chonburi Cup 2013, B. Bình Dương - Muangthong United: Đại chiến!

Đây là trận đấu rất được người hâm mộ cả 2 nước chờ đợi bởi 2 đội bóng này đều là những đội mạnh nhất 2 giải Thai League và V-League, đang nắm giữ trong tay nhiều cầu thủ danh tiếng. Cũng vì thế, trận tranh hạng ba giữa B.BD và Muangthong United diễn ra với chất lượng chuyên môn khá tốt. Hai đội đã nhập cuộc rất cởi mở, tuy nhiên B.BD có phần thiên về phòng ngự phản công để giảm thiểu những lỗ hổng ở 2 cánh và trung lộ do sự thiếu vắng của trung vệ ĐTQG Togo Vincent Bossou để lại.

  B.BD (áo xanh) trong trận thắng MuangThong United 2-0 đoạt HCĐ.Trận này Tăng Tuấn đá cặp tiền đạo với Kesley, Philani đóng vai trò hộ công. Nhờ sự cơ động từ hai cánh của Tuấn Tùng và Vũ Phong, trong khi các tiền vệ trung tâm của B.BD chịu khó di chuyển và tranh cướp bóng hiệu quả. Do vậy, B.BD tổ chức được thế trận khá vững chắc trước đội bóng ĐKVĐ Thai League, từng 3 lần vô địch giải đấu này trong 4 mùa giải đội góp mặt ở giải đấu cao nhất Thái Lan từ năm 2009 đến nay.

Lợi dụng lúc đối phương mãi mê tấn công, B.BD thực hiện pha trả đũa chớp nhoáng, buộc hậu vệ Muangthong United phải phạm lỗi. Và từ quả đá phạt nơi gần góc trái khu 16m50 của khung thành đội chủ nhà, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong thực hiện pha đá phạt thần sầu, đưa bóng đập trúng mép trong xà ngang bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của khán giả đội chủ nhà (phút 11).

Đến phút 19, Philani bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, HLV Cho Yoon Hwan đã tung Anh Đức vào thay. Từ thời điểm này, Kesley lùi về đảm nhiệm vai trò hộ công cho Anh Đức và Tăng Tuấn. Với vai trò này, Kesley càng trở nên lợi hại hơn. Phút 21, Kesley có pha đi bóng sở trường, xuyên thẳng vào trung lộ và dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số 2-0 cho B.BD. Sau đó B.BD chủ động giữ nhịp trận đấu và  tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Khởi đầu hiệp 2, B.BD tiếp tục gây bất ngờ cho MuangThong United từ hai cánh. Anh Đức, Vũ Phong, Tăng Tuấn rồi tiền đạo vào thay người là Samson Kpenosen liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tadpicha (1). Trong đó có cú đánh đầu của Anh Đức từ pha lật cánh rất đẹp của Vũ Phong, nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Đáng tiếc nhất là tình huống Kesley nhả bóng lại cho Samson, đặt cầu thủ này vào tư thế hết sức thuận lợi để tìm bàn thắng cho riêng mình, nhưng tiền đạo người Nigeria lại dứt điểm vọt xà ở phút 85.

Về phía Muangthong, họ cũng tạo ra được 2-3 pha bóng tấn công nguy hiểm nhưng thủ môn Phan Văn Santos đã thi đấu tập trung, cùng 2 hậu vệ Minh Đức - Helio hóa giải thành công giúp B.BD bảo toàn chiến thắng với tỉ số 2-0.

Chiến thắng 2-0 trước đại diện Thái Lan, B.BD đã giành hạng ba chung cuộc cùng 70 triệu đồng tiền thưởng của Ban tổ chức giải (100.000 Baht).  Với kết quả này, bên cạnh giải thưởng của Ban tổ chức, lãnh đạo B.BD đã thưởng nóng 10.000USD cho toàn đội. Dù không đoạt chức vô địch nhưng kết quả này đã làm hài lòng người hâm mộ VN nói chung và BD nói riêng, đặc biệt là B.BD có cơ hội cọ xát rất đáng quý trước các đối thủ hàng đầu khu vực.

Qua giải này, hình ảnh bóng đá VN đã gây ấn tượng rất đẹp trước bạn bè quốc tế, HLV Cho Yoon Hwan luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông của xứ sở Chùa Vàng. Rất tiếc, tín hiệu đường truyền viễn thông tại Chonburi rất kém (BTV sử dụng công nghệ 3G chứ không thu phát từ vệ tinh như thường lệ) nên khán giả VN không theo dõi trọn vẹn các trận đấu của B.BD trên sóng BTV.

Ở trận gặp MuangThong United cũng là trận thi đấu hay nhất của B.BD tại giải, khán giả BTV không xem được phần lớn hiệp 1 và hiệp 2 của trận đấu. Theo thông tin chúng tôi được biết, BTV sẽ phát lại toàn bộ trận đấu hấp dẫn này vào tối thứ bả tuần này trên BTV2 để phục vụ người hâm mộ.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên