Messi - Ronaldo, đại chiến trong lòng El Clasico

Cập nhật: 30-01-2013 | 00:00:00

Trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua có thể chỉ là vỏ bọc cho cuộc đua cá nhân giữa hai danh thủ hay nhất thế giới.

Có thể đã là quá muộn, như Goal.com bình luận, khi nói về người thắng kẻ thua trong cặp đấu Messi - Ronaldo. Bốn năm qua, tiền đạo người Argentina đã lập vô số thành tích khó tin, đa số trong đó thuộc loại ít có khả năng tái hiện trong tương lai.

 Gần một tháng sau lễ trao Quả bóng vàng, M10 và CR7 sắp làm nóng sân cỏ bằng một cuộc so tài trực tiếp.  Hiếm có cầu thủ nào đủ khả năng dẫn dắt Barca giành cả sáu danh hiệu trong một năm; cũng hiếm có cầu thủ nào đủ sức đăng quang vua phá lưới Champions League bốn năm liên tiếp. Không phải ngẫu nhiên mà Messi lập kỷ lục bốn lần giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu "dân chủ" bầu Quả bóng vàng.

Giới hâm mộ Cristiano Ronaldo, đối thủ cạnh tranh số một của Messi, đến nay vẫn chưa hết bức xúc về kết quả bầu Bóng vàng 2012. Họ có lý do để thể hiện thái độ đó. Năm vừa qua, Messi không giành được danh hiệu quan trọng nào ngoài Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Trái lại, Ronaldo có chức vô địch La Liga, đưa đội tuyển Bồ Đào Nha vào bán kết Euro và luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Real.

Việc Messi giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp và sự ấm ức của Ronaldo có thể biến El Clasico sắp tới trở thành trận đấu của riêng hai danh thủ. M10 sẽ cố chứng minh tại sao anh nhận được sự ủng hộ của đa số giám khảo, trong khi CR7 đang nóng lòng phục hận.

Cái bặm môi trong lễ trao Quả bóng vàng có thể sẽ nói lên tất cả thất vọng của Ronaldo. Có thể đó cũng là lý do khiến anh đang đạt phong độ cao hơn bao giờ hết.

6 lần ra sân từ đầu năm 2013, CR7 ghi tới 10 bàn. Cùng thời gian, Messi có 9 bàn. Rõ ràng Ronaldo đang cố chứng minh mình mới là cầu thủ hay nhất thế giới trong khi M10 nỗ lực bảo vệ những gì có trong tay. Không phải ngẫu nhiên mà tờ Marca giật tít: “Cuộc chiến của hai người khổng lồ”, hai ngày trước trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua.

Cú hat-trick siêu nhanh trong trận thắng Getafe cuối tuần qua đã đưa Ronaldo lên vị trí thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu. Ấn tượng hơn, CR7 đã có 100 bàn khi thi đấu 87 trận trên sân Bernabeu.

Ronaldo gọi, Messi lập tức trả lời. Bốn bàn trong trận Barca thắng Osasuna 5-1 đủ giúp M10 giành lại vị trí số một trong mắt giới hâm mộ và một lần nữa khiến Ronaldo phải bất ngờ. Hiện Messi đã có 202 bàn ở La Liga. Chỉ có 7 cầu thủ khác từng ghi trên 200 bàn ở đấu trường này, trong đó chưa có Ronaldo.

Tất cả những diễn biến suốt một tháng qua cho thấy El Clasico sắp diễn ra sẽ mang nét hấp dẫn riêng, khi Messi và Ronaldo thực sự là con át chủ bài của mỗi đội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên