Giải bóng đá quốc tế Chonburi Cup 2013, Suphanburi - B.Bình Dương: Bài học lớn và “trận đấu nhỏ”

Cập nhật: 28-01-2013 | 00:00:00

Công bằng mà nhìn nhận, chiến thắng 3-1 mà Chonburi FC giành được trước B.BD vào tối 26-1 cũng là xứng đáng. Đã từng để thua B.BD 5 lần trong 6 trận đối đầu trước đó (trận còn lại hòa 2-2 tại sân Rajamangala, Bangkok ở tứ kết lượt đi AFC Cup 2009) nên Chonburi FC đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận phục thù trước B.BD. Thậm chí, ý tưởng tổ chức Chonburi Cup lần đầu tiên này và xếp B.BD kịch chiến với đội chủ giải cũng một phần xuất phát từ việc Chonburi FC muốn được 1 lần đánh bại đội bóng đất Thủ.

Chính vì thế, mọi mặt từ công tác điều nghiên sức mạnh đối phương, chuẩn bị lực lượng đội nhà và kể cả bố trí trọng tài cũng đều được đội bóng chủ nhà chuẩn bị chu đáo. B.BD đã chơi khá hay trong hiệp 1 và tạo ra được nhiều tình huống có cơ hội ăn bàn hơn chủ nhà, nhưng đội khách đã không tận dụng được. Đáng chú ý nhất là các tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Philani (đối mặt), Kesley (sút không chính xác) và Tăng Tuấn (lỡ nhịp pha chuyền ngược như dọn cỗ của Samson Kpenosen). Nếu B.BD ghi được bàn thắng từ 2/3 cơ hội trên thì kết quả trận đấu sẽ rất khác.

Sở dĩ chúng tôi đề cập nhiều đến trận đấu đáng quên trên là bởi rất có thể sẽ được lặp lại trong “trận đấu nhỏ” với Suphanburi vào chiều nay. Nếu căn cứ vào “xuất thân” ở giải hạng nhất của Suphanburi và trận thua 0-4 của đội này trước Chonburi FC trong ngày khai mạc mà cho rằng đội bóng có biểu tượng “Voi chiến” là đối thủ dễ chinh phục thì rất dễ trả giá đắt.

So với Chonburi FC thì đẳng cấp của Suphanburi không bằng. Nhưng đội bóng mà cựu danh thủ CLB Ngân hàng Đông Á TP.HCM Niweat Siriwong có lối đá rất khó chịu, thiên về thể lực. Theo một thành viên CLB B.BD cho biết, điều đáng ngại nhất từ phía đối thủ Suphanburi không phải là chuyện đua thể lực. Mà các cầu thủ học trò HLV Cho Yoon Hwan thường tỏ ra “kỵ giơ” khi phải chơi bóng với những đối thủ có kiểu đá “chặt chém”, không ngại va chạm như kiểu hậu vệ của Chonburi đã “chăm sóc” Kesley, Huỳnh Phú, Vũ Phong, Philani ở trận vừa rồi.

Tuy nhiên, do Suphanburi có hiệu số bàn thắng bại kém hơn so với B.BD (0/4 so với 1/3 của đội bóng đất Thủ), nên trận đấu chiều nay chỉ cần thầy trò HLV Cho Yoon Hwan thủ hòa với bất kỳ tỉ số nào thì họ sẽ kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng A để giành quyền vào trận tranh hạng 3. Trường hợp tiếp tục thất trận, B.BD sẽ phải chấp nhận vị trí hạng 3 của bảng A và buộc phải đá trận tranh hạng 5 - 6 với đội xếp thứ ba của bảng B là CLB Pattaya United. Nếu điều đó xảy ra thì quả thật không còn gì để nói với B.BD. Nhưng, theo nhận định của chúng tôi, tình hình sẽ không đến mức bi đát đến vậy, bởi thầy trò HLV người Hàn Quốc đã rút tỉa được kinh nghiệm từ thất bại trước Chonburi FC. Hơn nữa, với lực lượng mạnh hơn và kinh nghiệm trận mạc dày dạn của mình, B.BD sẽ vượt qua Suphanburi để không làm người hâm mộ thất vọng!

CHÍ THANH (từ Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên