Đến với vùng tâm bão đi qua

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Tiếp tục chuyến công tác cứu trợ tại miền Trung, sáng 10-10, Đoàn cứu trợ Bình Dương do ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đây là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của Quảng Bình trong cơn bão số 10 vừa qua. 

  Ông Phạm Văn Cành trao 30 triệu đồng cho hộ ông Bùi Viết Nghuynh, (thôn 5, Mỹ Trạch, Bố Trạch) có nhà bị sập hoàn toàn trong bão số 10

Mặc dù đã 10 ngày trôi qua kể từ khi siêu bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nhưng Quảng Bình- địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất vẫn còn đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trên các ngả đường, cây cối ngổn ngang, nhà cửa tốc mái, hạ tầng giao thông, điện… vẫn còn gián đoạn tại nhiều khu vực.

Đến thăm các gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 10 tại các xã thuộc huyện Bố Trạch, địa phương nằm trong vùng tâm bão, nhiều người trong đoàn cứu trợ đã không khỏi giật mình trước sức tàn phá của cơn bão. Đến nay, nhiều xã trong huyện Bố Trạch vẫn bị cúp điện hoàn toàn. Những gia đình dùng nước giếng khoan còn khó khăn bội phần vì chưa có điện để bơm nước sử dụng. Nhiều nhà vẫn phải mua nước với giá cao để sinh hoạt.

  Nhiều ngôi nhà ở huyện Bố Trạch bị sập đổ hoàn toàn do bão

Ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Dương cùng đoàn cứu trợ của tỉnh đã đến thăm các gia đình bị sập nhà hoàn toàn ở các xã Mỹ Trạch, Thanh Trạch, Đại Trạch… huyện Bố Trạch. Tại đây, sau khi thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của bà con, ông Phạm Văn Cành đã trao 30 triệu đồng cho mỗi hộ (đây là số tiền nằm trong tổng số 600 triệu đồng đã được đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương trao cho Ban tiếp nhận cứu trợ lũ lụt tỉnh Quảng Bình để xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết).

Trước đó, Tổng Công ty TM- XNK Thanh Lễ – TNHH MTV cũng đã trao 1.000 thùng mì gói, trị giá 70 triệu đồng cho ban tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Bình. Số mì gói này sẽ được tỉnh Quảng Bình chuyển về huyện Bố Trạch – địa phương có đến 97/345 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn của toàn tỉnh, để huyện phân bổ về xã Thanh Trạch 250 thùng, xã Trung Trạch 200 thùng; thị trấn Hoàn Lão 250 thùng và 2 xã miền núi Tân Trạch và Thương Trạch mỗi xã 150 thùng mì.

Trước tình cảm và nghĩa cử tương thân tương ái, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” của đoàn cứu trợ, nhiều người dân tiếp nhận hỗ trợ đã rất xúc động, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của mình đối với sự quan tâm của tỉnh Bình Dương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Phạm Văn Cành bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với bà con nhân dân toàn huyện Bố Trạch đồng thời động viên bà con cố gắng vươn lên khắc phục khó khăn trước mắt. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục cùng chung tay, hướng về đồng bào vùng lũ, chia sẻ bớt phần nào những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân…”- ông Phạm Văn Cành nói.

Siêu bão số 10 đi qua đã để lại nhiều tổn thất to lớn cho đồng bào miền Trung nói chung, bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng. Song với những nỗ lực của tỉnh và sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của các địa phương trong cả nước, tin rằng nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng bào vùng bão lũ Quảng Bình hiện vẫn đang ngày ngày đối mặt với việc thiếu hụt về lương thực, thực phẩm, quần áo, thuốc men… Người dân vùng lũ nơi đây vẫn đang rất cần sự tiếp tục quan tâm, sẻ chia của đồng bào cả nước để có thể vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Trí Dũng
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=193
Quay lên trên