Derby nghẹt thở

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

 “Quỷ đỏ” dẫn trước 2-0, bị “Man xanh” gỡ hòa 2-2 trong hiệp 2. Nhưng trong giờ đấu thêm, cú sút phạt tuyệt vời của Van Persie đã giúp M.U thắng lại 3-2, chấm dứt luôn kỷ lục bất bại trên sân nhà của Man.City kể từ tháng 12-2010.

Trận derby Manchester tối qua ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh không thể nghẹt thở hơn, với màn rượt đuổi 5 bàn thắng và hàng loạt tình huống quyết liệt khác trên sân và cả từ trên khán đài khi CĐV Man.City cuối trận đã ném vật lạ khiến trung vệ Rio Ferdinand bị chảy máu đầu.

  Niềm vui chiến thắng của M.U Trước đó, quyết định chính xác và đầy kinh nghiệm của HLV Ferguson trong lựa chọn chiến thuật thi đấu lẫn sử dụng cầu thủ trên sân đã đem lại cho M.U lợi thế với 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1, và đều do trung phong Rooney ghi ở các phút 16 và 29 (cũng lần lượt là bàn thứ 149 và 150 của chân sút này ghi ở giải Ngoại hạng Anh trong sự nghiệp của mình). Cả 2 bàn đều xuất phát từ các pha phản công nhanh ở 2 biên. Đầu tiên là cú xuống bóng cực nhanh của Ashley Young ở cánh trái chuyền cho Rooney khéo léo sút chéo góc khiến Joe Hart đứng chôn chân. Bàn thứ hai đến ở cánh ngược lại khi Valencia và Rafael phối hợp chồng cánh nhanh, Rooney chỉ việc có mặt đúng điểm rơi ghi bàn.

Cả 2 bàn thắng đến quá nhanh khiến “Man xanh” bị sốc. Tuy nhiên, có 2 lý do khiến đội chủ sân Etihad đánh mất mình trong hiệp 1 là do HLV Mancini tin dùng tiền đạo Balotelli chơi mờ nhạt từ đầu trận. Kế đến, thủ quân Kompany phải rời sân từ phút 20 vì chấn thương (Kolo Toure vào thay).

Sự điều chỉnh hợp lý hơn ở hiệp 2 khi đưa chân sút Tevez vào thay Balotelli đã giúp Man.City chơi linh hoạt hơn. Chính nhờ nỗ lực của Tevez đột phá và sút giữa vòng vây hàng thủ M.U dội ra rồi chuyền ngược về cho tiền vệ Yaya Toure sút kỹ thuật rút ngắn tỷ số 1-2. Đến phút 86 nỗ lực không mệt mỏi của Man.City được đền đáp khi Zabaleta đón bóng bật ra từ sự giải vây của hàng thủ M.U đã tung cú sút xa ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Kết quả các trận tứ kết World Cup các CLB: CLB Monterrey của Mexico thắng Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) 3-1; Al-Ahly của Ai Cập thắng Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản) 2-1. Như vậy, ở bán kết, Chelsea gặp Monterrey ngày 13.12 tới. Trận bán kết còn lại là giữa CLB Corinthians của Brazil gặp Al-Ahly diễn ra ngày 12.12. Kết quả các trận Serie A: Juventus thắng Palermo 1-0, Pescara - Genoa 2-0, Siena - Catania 1-3, Torino - AC Milan 2-4, Cagliari - Chievo 0-2. (G.L - T.Ng)

Những tưởng kết cục sẽ hòa, thì cuối cùng phần thưởng đã xứng đáng đến với đội chơi bản lĩnh hơn. Bằng cú đá phạt không thể đẹp hơn, mũi nhọn Van Persie đã mang về trận thắng ngọt ngào cho M.U và gia tăng cách biệt lên 6 điểm trong cuộc đua vô địch với Man.City.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=433
Quay lên trên