Aniekan đầu quân cho B.Bình Dương: Miếng ghép hoàn hảo cho đội bóng đất Thủ

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

Hôm qua (9-12), lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã xác nhận cầu thủ Aniekan đã chính thức gia nhập đội bóng chủ sân Gò Đậu theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Aniekan được người hâm mộ và giới chuyên môn kỳ vọng sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho B.BD trong nỗ lực hoàn chỉnh đội hình, thật sự trở thành “dream team” của V-League 2013… 

 Aniekan (giữa) sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho B.BD

 Aniekan là một trong 2 cầu thủ (cùng với Rogerio Nguyễn, cựu cầu thủ Đà Nẵng) mà B.BD đã “theo đuổi” ráo riết nhất trong suốt hơn 3 năm vừa qua. Đã có những lúc tưởng chừng chàng tiền vệ trung tâm người Nigeria này đã gia nhập B.BD, nhưng một số trục trặc vào giờ chót đã khiến 2 bên không thể là “của nhau”. Sau khi không thể mang về Aniekan, B.BD chuyển mục tiêu sang tiền vệ Rogerio Nguyễn đang thi đấu chói sáng trong màu áo Đà Nẵng. Tuy nhiên, cầu thủ này yêu cầu mức phí quá cao mới chịu phá bỏ hợp đồng với đội bóng cũ, hơn nữa lúc ấy B.BD có nhiều mối quan tâm khác, dành cho các nội binh với Trung Sơn, Công Huy… nên mong muốn sở hữu Aniekan, Rogerio Nguyễn đành phải tạm gác lại.

Mãi đến khi Navibank Sài Gòn giải thể vì lý do khó khăn về tài chính, các cầu thủ được tạo điều kiện “tháo cũi sổ lồng” thì B.BD mới nhất quyết sẽ không chịu để Aniekan về tay đội bóng khác. Nói nghe ngắn gọn, nhưng để có được chữ ký của Aniekan, B.BD đã phải cạnh tranh khá gay cấn với Sài Gòn Xuân Thành, HAGL cùng một số đội bóng phía Bắc rất muốn sở hữu cầu thủ có khả năng cầm trịch, tổ chức trận đấu, thu hồi bóng, nhất là phát động tấn công rất cừ khôi này. Điều khá bất ngờ là Aniekan chấp nhận về B.BD bởi không phải vì đội bóng đất Thủ là đơn vị trả giá cao nhất mà chính Aniekan đã chọn đội chủ sân Gò Đậu để đầu quân. Theo lý giải của cầu thủ này thì qua kết quả khảo sát của AFC thì B.BD là CLB duy nhất đạt chuẩn chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam; hơn nữa đội bóng này lại ở gần TP.HCM - nơi sinh sống cũ của Aniekan - và quan trọng là thể hiện rất rõ khát vọng vô địch, quan tâm đến anh từ nhiều mùa giải qua, nên không lý do gì mà “Kan” lại từ chối gắn bó.

Với sự có mặt của Aniekan, HLV Cho Yoon Hwan có thể dẹp qua một bên nổi lo thiếu “chiếc cầu nối” hiệu quả giữa 2 tuyến tiền đạo và hậu vệ. Aniekan đã thể hiện vai trò này rất tốt khi tung hoành ngang dọc ở V-League suốt 3-4 mùa bóng qua trong màu áo các CLB Bình Định, Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn. Có chăng, HLV người Hàn Quốc chỉ đau đầu khi phải chọn ai bỏ ai trong số 4 cầu thủ Philani- Samson- Vincent- Aniekan. Do quy định V-League 2013 chỉ cho phép mỗi đội được đăng ký tối đa 3 ngoại binh thi đấu, nên rất có thể Samson (mới 20 tuổi) sẽ phải chấp nhận chuyển xuống thi đấu cho TDC Bình Dương ở giải hạng Nhất 2013, để B.BD có cơ hội tạo điều kiện cho “mảnh ghép hoàn hảo” Aniekan thể hiện giá trị của mình!?

 

 L.VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên