Đi lại bình thường sau tập vật lý trị liệu

Cập nhật: 31-10-2022 | 09:18:42

 Em N.M.H., sinh năm 2015, ở TP.Thuận An bị rút gân gót chân bẩm sinh, đi kiễng và không thể ngồi xổm được. Trước đó gia đình đưa em đến khám tại một số bệnh viện, được chỉ định phẫu thuật chỉnh hình gân gót chân phải. Sau mổ, do không được hướng dẫn tập vật lý trị liệu ngay nên cơ chân phải bị teo, kém phát triển so với chân trái. Chân phải bị yếu, gối ưỡn khiến em H, bị đau, đi lại chậm và không thể đi, đứng thẳng như những bé khác cùng độ tuổi.

Sau khi thăm khám và đánh giá, bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Becamex lên kế hoạch điều trị và chỉ định tập vật lý trị liệu mỗi tuần 5 buổi. Các kỹ thuật viên hướng dẫn em H. tập một số bài tập tăng sức mạnh các cơ bị yếu và lấy lại khả năng vận động khớp cổ chân, giúp kiểm soát gối, khắc phục tình trạng ưỡn gối. Được biết, nếu ưỡn gối kéo dài, cổ chân không gập hay duỗi hết có thể dẫn đến biến dạng khớp gối, vẹo cột sống.

Sau gần 2 tháng kiên trì tập luyện, em H. đã có thể đi lại, chạy nhảy bình thường. Hiện nay, việc phát hiện sớm những bất thường ở trẻ nhỏ và được tập luyện sớm sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao và rút ngắn thời gian điều trị.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên