Đỗ Ngọc Bảo: Cô học trò hiếu thảo

Cập nhật: 21-08-2015 | 08:02:37

Một năm học mới nữa lại bắt đầu, học sinh hồ hởi tiếp bước đến trường, thực hiện ước mơ học tập. Trong số hàng chục ngàn học sinh vẫn còn những em đường đến trường còn lắm gập ghềnh, trắc trở. Dù vậy, các em vẫn vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống để vươn lên học khá, giỏi. Em Đỗ Ngọc Bảo (ảnh), học sinh lớp 7, trường THCS Trần Bình Trọng (TP.Thủ Dầu Một) là một điển hình cụ thể.

Hỏi thăm em về hoàn cảnh gia đình, nước mắt Bảo cứ chực trào. Em bùi ngùi kể, ba em bị bệnh nặng mấy năm nay không còn lao động được nữa, cả nhà em sống dựa vào khoản thu nhập 150.000 đồng mỗi ngày của mẹ từ công việc làm thợ hồ. Vào ngày cuối tuần, mẹ em còn luộc bắp bán để lo cho 3 anh em ăn học. Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn nên hiện giờ gia đình em vẫn còn ở trọ. Thương cho ba lâm trọng bệnh, mẹ oằn gánh lo cho gia đình, em cứ khóc hoài. Ở cái tuổi lẽ ra ăn chưa no, lo chưa tới, nhưng Bảo đã nghĩ đến việc kiếm tiền phụ giúp gia đình. Hè vừa qua em nhận làm ghế mây, mỗi ngày được 40.000 đồng. Số tiền kiếm được một phần em mua sắm dụng cụ học tập trong năm học mới, phần còn lại phụ mẹ mua thức ăn hàng ngày.

Cũng vì muốn báo hiếu cha mẹ, ngay từ khi học cấp I Bảo đã chăm chỉ học tập, 5 năm liền đều là học sinh giỏi, năm học lớp 6 em đạt loại khá. Bước sang năm học mới, Bảo quyết tâm học giỏi hơn để thực hiện ước mơ được làm bác sĩ. Chúc cho cô học trò nghèo vượt qua những khó khăn hiện tại và hãy vững tâm tiếp bước đến trường, bởi bên cạnh em luôn có nhà trường, thầy cô, bạn bè cùng cộng đồng chia sẻ với những khó khăn của em.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X