Đoàn công tác tỉnh thăm, làm việc với Viện đào tạo kỹ thuật Singapore

Cập nhật: 17-07-2023 | 16:13:14

(BDO) Sáng 17-7, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Singapore, đoàn công tác tỉnh do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Viện đào tạo kỹ thuật Singapore (ITE).



Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Viện đào tạo kỹ thuật Singapore

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, cách đây hơn 25 năm, vào năm 1997, Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Việt Nam – Singapore (nay là trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore) được thành lập. Đây là dự án hợp tác đào tạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore nhằm cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP). 

Đây được xem là điểm sáng trong đào tạo kỹ thuật ở Việt Nam với mô hình, chương trình đào tạo, môi trường dạy và học, máy móc thiết bị hiện đại, phương pháp đào tạo có hệ thống. Các doanh nghiệp của Khu công nghiệp VSIP và các KCN khác trên địa bàn tỉnh đều hài lòng, đánh giá cao chất lượng đào tạo. Mô hình đào tạo này được đánh giá như mô hình 3 nhà thành công, góp phần thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Bình Dương. 

Hơn 25 năm qua, trường có hơn 15.000 học sinh, sinh viên tốt nghiệp, trên 90% tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ra trường và hầu hết có việc làm phù hợp với nghề đã học. Quy mô đào tạo của trường không ngừng tăng lên hàng năm, đến nay tăng lên gần 3.000 học sinh, sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà trân trọng cảm ơn Chính phủ Singapore, ITE và các chuyên gia Singapore đã tài trợ các nguồn lực cho sự phát triển của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore thời gian qua; đồng thời tin tưởng rằng, ITE sẽ hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động đào tạo để trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore phát triển hơn nữa, góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại…

Minh Duy - Tấn Mai

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X