Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Dầu Tiếng và Tân Uyên

Cập nhật: 03-12-2011 | 00:00:00

Hôm qua (2-12), đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ông Phương Hữu Việt và Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Long Hòa, Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của xã đã được nghe thông báo tóm tắt chương trình làm việc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Bà con cử tri vui mừng trước kết quả của kỳ họp vì đã giải quyết được những bức xúc, tâm tư nguyện vọng của cử tri cả nước. Đồng thời cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Làm đường xong mới làm cống gây ngập; cần kiên quyết xử lý những trường hợp xe có trọng tải nặng gây hư hỏng cầu đường; thời gian làm việc của công nhân cao su tăng ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động; cần quan tâm hơn nữa đến hộ nghèo; mong muốn Nhà nước kiềm chế giá cả một số mặt hàng thiết yếu; cần xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su bảo đảm giá cả cho nông dân; cần có chế độ cho phó chủ tịch hội người cao tuổi cấp xã; cần đầu tư xây dựng các công trình công cộng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho thanh niên nông thôn; phải có quy định bảo vệ người tố giác tham nhũng...

* Cũng trong ngày hôm qua (2-12), đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Tân Vĩnh Hiệp, Bình Mỹ, Hội Nghĩa và thị trấn Tân Phước Khánh. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần xử phạt nặng hành vi  mua bán hàng gian, hàng giả; bình ổn giá để người trồng trọt và chăn nuôi không phải chịu thiệt khi bán nông sản ra thị trường, việc áp giá đền bù để thi công công trình đường ĐT746 chưa phù hợp, cần xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng ở những khu tái định cư, xử lý dứt điểm những đơn vị gây ô nhiễm môi trường, kiểm tra những phụ gia là chất độc hại trong thực phẩm gây nguy hiểm đến người tiêu dùng, triệt để ngăn chặn quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, tăng cường sự giáo dục, quản lý thanh niên để giảm sinh ra tệ nạn xã hội, nâng cao trình độ quản lý của cán bộ công chức...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ĐBQH tỉnh đã trả lời một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để trình lên Quốc hội và các ngành có liên quan xem xét giải quyết.

H.TIẾN - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=189
Quay lên trên