Đoàn khảo sát của Quốc hội làm việc tại Báo Bình Dương

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng (VHGDTNTN&NĐ) Quốc hội khóa XIII do ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Báo Bình Dương để tìm hiểu về tình hình thi hành Luật Báo chí của Báo Bình Dương trong 2 năm 2012 và 2013. Cùng tham dự có ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

  Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, ông Đỗ Văn Thông, Phó Tổng biên tập Báo Bình Dương đã thông tin khái quát tình hình hoạt động của báo, những nội dung theo yêu cầu của đoàn khảo sát về những bất cập trong hệ thống văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL) về báo chí; mối quan hệ giữa cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, cơ quan chủ quản với cơ quan báo chí; cơ cấu tổ chức và hoạt động mô hình của cơ quan báo chí; việc tôn chỉ, mục đích của tờ báo; quyền và nghĩa vụ của nhà báo; cung cấp thông tin cho báo chí…

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tìm hiểu thêm về việc tác nghiệp của phóng viên ở cơ quan báo Đảng, những trở ngại trong việc tác nghiệp của nhà báo và trong việc tìm hiểu thông tin từ các cơ quan quản lý Nhà nước… Tổng Biên tập Báo Bình Dương Nguyễn Quang Hiệp đã trả lời với đoàn về công tác phát triển của Báo Bình Dương trong thời gian tới; giải thích những vấn đề đại biểu tìm hiểu về quảng cáo, công tác phát hành, mô hình phát triển báo điện tử. Ông Nguyễn Quang Hiệp đã thông tin về sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh cho hoạt động báo chí trong tỉnh phát triển, thi hành tốt Luật Báo chí.

Ông Lê Như Tiến khen ngợi Báo Bình Dương đã phát triển mạnh và thực hiện tốt Luật Báo chí; đồng thời có những kế hoạch đi trước đón đầu trong việc phát triển báo chí đa phương tiện. “Báo Bình Dương đã phản ánh kịp thời những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo cầu nối gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Tuy nhiên, để tờ Báo Bình Dương thật sự là tờ báo của nhân dân, tôi cho rằng, Báo Bình Dương cần chú trọng hơn việc phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của nhân dân”, ông Lê Như Tiến nói.

H.VĂN - C.KHANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên