Đội bóng đá xã Tân Hiệp, Tân Uyên: Vượt khó thành công

Cập nhật: 16-02-2012 | 00:00:00

Các cầu thủ tập luyện chuẩn bị thi đấu giải bóng đá huyện năm 2012

Theo anh Võ Thái Cường, nguyên Chủ nhiệm đội bóng, đội bóng được thành lập vào đầu năm 2010. Tân Hiệp là xã mới thành lập, số nhân khẩu được tách ra từ các xã Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp và Khánh Bình nên mỗi dịp có hội thao do huyện tổ chức, các thanh niên trước đây thuộc các xã trên đều về thi cho xã mình, bởi vậy xã Tân Hiệp luôn thiếu vận động viên tham dự. Từ đó, lãnh đạo xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phải đến tận nhà, gặp từng thanh niên động viên họ tham gia tập luyện, thi đấu cho xã. Sau những nỗ lực, cố gắng hiện đội bóng đã có số lượng thành viên chính thức là 25 và nhiều cộng tác viên.

Lãnh đạo xã đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các anh em có nơi tập luyện, sắp xếp thời gian tập luyện cụ thể. Anh Nguyễn Duy Phương, Đội trưởng đội bóng, cho biết: “Lúc đầu đội bóng còn quá non yếu, chưa có cầu thủ trụ cột, lãnh đạo xã đã cho mời huấn luyện viên về hướng dẫn. Hiện nay, các anh em, ai cũng đá tốt và dần dần định hình cách chơi chuyên nghiệp”. Anh Huỳnh Thanh Tuấn, một thành viên của đội, chia sẻ, trước đây mỗi lần đi làm về, tôi và các bạn thường ở nhà xem phim, rủ nhau đi uống cà phê hoặc nhậu nhẹt nên sức khỏe càng sa sút do không tập luyện thể dục thể thao. Được sự giới thiệu của các anh trong đội bóng, tôi đã rủ các bạn tham gia. Một tuần ra sân bóng tập với anh em 2 - 3 lần thấy tinh thần thoải mái hơn, sức khỏe được cải thiện hơn nhiều. Ngoài ra, tham gia đội bóng, chúng tôi còn có dịp gặp gỡ các bạn, với nhiều thành phần khác nhau nên học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm cho cuộc sống, công việc. Những ngày bận công việc không ra sân chơi, tôi thấy như thiếu thiếu điều gì đó.

Từ những cố gắng của các thành viên, đội bóng đá xã Tân Hiệp đã được huyện đánh giá cao là đội “hạt giống”. Mới thành lập, đội đã giành cúp vô địch Giải vô địch bóng đá huyện Tân Uyên tranh cúp “Thành Lợi” năm 2010, đạt giải phong cách năm 2011. Trong năm 2012, để đội bóng ngày càng vững mạnh, dần dần khẳng định sự chuyên nghiệp, các thành viên trong đội sẽ thường xuyên tập luyện, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, UBND xã sẽ có chế độ hỗ trợ để các anh em có điều kiện tốt nhất khi tập luyện và thi đấu.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên