Đòi tiền không được, vây đánh chết người

Cập nhật: 19-11-2020 | 09:32:40

Ngày 18-11, sau thời gian nghị án kéo dài, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên án đối với 10 bị cáo trong vụ án giết người xảy ra vào năm 2019. Bị hại trong vụ án là anh Trần Phương Vũ, là công nhân cùng làm chung công ty với Trương Văn Tám.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 9-2019, Tám và anh Vũ cùng hai người khác đánh bài ăn tiền tại công ty. Anh Vũ thua nên mượn Tám 20 triệu đồng và hứa sẽ trả dần mỗi tháng 3 triệu đồng khi nhận lương. Chiều 14-9-2019, sau khi nhận lương, Tám gặp anh Vũ đòi tiền nhưng anh này không trả. Tối cùng ngày, Tám tiếp tục đến gặp anh Vũ đòi nợ thì bị anh Vũ cùng 3 người bạn xông vào đánh nên bỏ chạy. Sau đó, Tám cùng 9 người khác mang tuýp sắt, dao đến phòng trọ của anh Vũ tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đánh người này đến chết.

Hội đồng xét xử nhận định cáo trạng của Viện Kiểm sát truy tố đối với các bị cáo là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, một số bị cáo có vai trò giúp sức nên mức án đề nghị của Viện Kiểm sát là nặng so với hành vi mức độ phạm tội của các bị cáo. Ngoài ra, các bị cáo đã đầu thú, chủ động bồi thường cho gia đình bị hại, thành khẩn khai báo nên đã áp dụng các hình thức giảm nhẹ. Tổng cộng, bị cáo Trương Văn Tám (chủ mưu) và 9 đồng phạm đã bị tuyên phạt 139 năm tù về tội giết người. Trong đó Tám lãnh mức án cáo nhất 19 năm tù.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên